X

แม่ค้าเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ ถูกหญิงหน้าตาดีวัย 19 ปี โกงเงิน อ้างสั่งสินค้าจีนได้ถูก พบเหยื่อมีมากกว่า 500 ราย

เชียงราย-แม่ค้าเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ ถูกหญิงหน้าตาดีวัย 19 ปี โกงเงิน อ้างสั่งสินค้าจีนได้ถูก  เหยื่อกว่า 500 รายหลงเชื่อ สูญเงินกันจำนวนมาก..

วันที่ 22 ต.ค.2564  น.ส.รมย์ชลี แสนอาสะวะ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 56 ปี หมู 4 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย แม่ค้าขาย ขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ ร้องผู้สื่อข่าวช่วยเตือนภัย มิฉาชีพ หลอกจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นราคาถูก ที่สั่งตรงมาจากเมืองจีน โดยที่คนหลอกเป็นเพียงเด็กหญิงวัยรุ่นหน้าตาดี อายุเพียง 19 ปี น.ส.รมย์ชลี เล่าว่า เป็นผู้หนึ่งที่ได้รับความเสียหาย จากน้องซันหญิงวัย 19 ปี ผู้เปิดเฟสขายสินค้าประเภทเสื้อผ้าแฟชั่นมีการไลน์สดแบบมีตัวตน เวลาไลน์สดจะนำญาติพี่น้อง แฟนมาไลน์สด รีวิวขายสินค้าน.ส.รมย์ชลี (ผู้เสียหาย) ก็เป็นแม่ค้าขายาสินค้าทางออนไลน์เช่นกัน เมื่อได้เข้าไปเห็นเห็นโพสของน้องซันไลน์สดขายเสื้อผ้า อ้างว่ามีราคาถูกจากจีน  จึงมีความสนใจเข้าไปเจรจา และสั่งซื้อครั้งแรกเมื่อวันที่  14 ก.ย. และโอน เป็นเงินไป 6,909 บาท  โดยน้องซันอ้างว่าสินค้าจะมาถึงไม่เกิน 30 วัน    ต่อมาได้มีการโอนเงินสั่งซื้อเพิ่มเติมรวมทั้งหมด 7 ครั้ง  ครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ย.เป็นเงิน 5,960 บาท   เป็นเงินทั้งหมด 2.9 หมื่นบาท  และได้มีการติดต่อพูดคุยกันมาตลอด จนกระทั่งวันที่ 16 ต.ค น้องซันได้โพสในเฟส ว่าได้เตรียมสินค้า ส่งให้ทุกคนแล้ว  น้องซันอ้างว่าแต่ยังสับสนไม่รู้ว่าใครสั่งสินค้าเท่าไหร่  ขอให้ทุกคนแจ้งเบอร์บัญชี จะโอนเงินคืนให้ก่อน เมื่อส่งสินค้าให้ใครแล้วค่อยโอนเงินชำระค่าสินค้ามาให้น้องซัน   ทำให้ทุกคนตายใจ  จนกระทั่งเวลา 16.00 น.ของวันที่ 18 ต.ค เฟซของซันได้ปิดไป ติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่ได้  ทุกคนจึงรู้ว่าถูกโกงเงินไปแล้ว  จึงตั้งกลุ่มไลน์สอบถามกัน และแชร์ข่าวความเคลื่อนไหว  รวบรวมค่าเสียหายประมาณ 5 แสนกว่า

ต่อมากลุ่มผู้เสียหายได้ติดตามรายชื่อเจ้าของบัญชีที่โอนเงินไป พบว่าเป็นบัญชีของนายแม็ก ที่ทางน้องซันอ้างว่าเป็นน้องชาย กลุ่มผู้เสียหายได้สอบถามไปยังนายแม็ก อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าขายของน้องซันเลย และพยามติดต่อไปทางน้องซัน แต่ไม่สามารถติดต่อได้  น.ส.รมย์ชลี (ผู้เสียหาย) จึงไปแจ้งความเอาผิดเจ้าของบัญชี่ก่อน คือนายแม็ก ที่ต้นเองได้โอนเงินไปให้ แจ้งที่ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ถูกโกงเงินไป 2.9 หมื่น เพราะตนเองตามหาน้องซันไม่ได้ แต่ต้องเอาผิดเจ้าของบัญชี ซึ่งอาจมีการรู้เห็นเป็นใจกัน  ส่วนรายอื่นต่างพากันเข้าทยอยแจ้งความ ตามที่อยู่ของต้นเอง ต่อไป………..

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881