X

นายก อบจ.เชียงราย ลงพื้นที่ 5 อำเภอ มอบเวชภัณฑ์และวัสดุเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก

เชียงราย-นายก อบจ.เชียงราย ลงพื้นที่ 5 อำเภอ มอบเวชภัณฑ์และวัสดุเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก

วันที่ 18 ต.ค. 64 เวลา นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายสมนึก ใจจักร์ นางอัญญลักษณ์ กายาไชย เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ร่วมมอบเวชภัณฑ์และวัสดุเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคไข้เลือดออก อันประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำยุงลายชนิดผง ผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำยุงลายชนิดเม็ด และเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย ให้แก่สำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ อ.เวียงแก่น อ.เชียงของ อ.พญาเม็งราย อ.ขุนตาล และ อ.เทิง โดยมีตัวแทนหน่วยงานในพื้นที่ร่วมรับมอบ

จังหวัดเชียงราย พบอัตราการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกมากที่สุดในปี พ.ศ. 2561 พบจำนวนผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 2,933 ราย คิดเป็นอัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก 228.23 ต่อแสนประชากร อัตราตายคิดเป็น 0.08 ต่อแสนประชากร หมู่บ้านในเขตตำบลป่าอ้อดอนชัยมีการระบาดของโรคไข้เลือดออกทุกปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561-2563 อัตราป่วย 82.81, 871.06 และ 546.61 ต่อประชากรแสนคน การดำเนินการควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออกโดยการมีส่วนร่วมของประชนในชุมชนจึงมีความสำคัญเพื่อวางแผนแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นางอทิตาธร เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกของจังหวัดเชียงราย ซึ่งพบผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกเป็นจำนวนมากในปีก่อนหน้า ทาง อบจ.เชียงราย มีความห่วงใยกับปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างมาก จึงร่วมบูรณาการกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ในการจัดหาวัสดุและเวชภัณฑ์ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทาง อบจ.จัดหามาวัตถุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถนำไปใช้ในครัวเรือนได้อย่างปลอดภัย โดยทาง อบจ.เชียงราย จะทยอยลงพื้นที่ไปในทุกๆอำเภอ เพื่อนำเอาวัสดุและเวชภัณฑ์ดังกล่าวไปแจกจ่ายให้ทั่วถึง รวมถึงให้ความร่วมมืออื่นๆ อันจะส่งผลให้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกลดน้อยลงไปจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย” นางอทิตาธร กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881