X

ตามหากันวุ่น ชายวัย 42 ปี หายออกจากบ้านไป 6 วัน ยังไม่พบตัว

เชียงราย-ระดมกำลังตามหาตัวหนุ่มเชื้อสายเมียนมา หายตัวจากบ้านที่เชียงแสนนาน 6 วัน ญาติร้อนใจตามหาวุ่น!

วันที่ 18 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเชียงแสน ได้รับประสานขอความช่วยเหลือเหตุคนหายออกจากบ้าน พื้นที่บ้านแม่แอบ ม.11 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จึงจัดกำลังออกช่วยตามหาในพื้นที่ข้างเคียงตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. ล่าสุดยังไม่พบตัวผู้สูญหาย ญาติและชาวบ้านยังไม่ละความพยายาม ขยายพื้นที่การค้นหาหวังจะเจอตัว

ผู้สูญหายคนดังกล่าวคือนายสงฝ้า แซ่ลี อายุ 42 ปี ชาวบ้านแม่แอบ ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน โดยจากข้อมูลของคนในหมู่บ้านทราบว่า ชายดังกล่าวออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.00 น. มีคนในหมู่บ้านเห็นนายสงฝ้าผู้สูญหายแบกกระสอบปุ๋ยสีขาว ข้างในคาดว่าจะเป็นเสื้อผ้า เดินไปทางป่าท้ายหมู่บ้าน และหายตัวไปไม่กลับมาตั้งแต่นั้น ซึ่งเส้นทางดังกล่าวสามารถเดินทางไปได้หลากหลายเส้นทาง โดยญาติบอกว่านายสงฝ้าเคยเดินทาผ่านเส้นทางดังกล่าวบ่อยๆ แต่ทุกครั้งก็เดินทางกลับมาที่บ้าน แต่รอบนี้หายตัวไปหลายวันจนญาติร้อนใจ ช่วยกันออกตามหา

หลังจากทราบว่านายสงฝ้าหายตัวออกจากบ้าน ทางญาติได้พยายามออกตามหาบริเวณใกล้เคียงแต่ไม่พบตัว จึงประสานผู้นำชุมชนเพื่อติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกช่วยตามหา โดยเมื่อวันที่ 15 ต.ค. มีผู้พบเห็นตัวนายสงฝ้าเดินอยู่ท้ายหมู่บ้าน ห้วยกว๊าน ม.9 มีคนพยายามเข้าไปพูดคุยซักถาม แต่ด้วยตัวผู้สูญหายเป็นชาวเมียนมาจึงไม่สามารถสื่อสารกันได้ ต่อมาทราบข่าวผู้สูญหายลักษณะตรงตามทึ่พบเจอจึงแจ้งประสานผู้เกี่ยวข้องให้รับทราบและไปติดตามผู้สูญหายที่บ้านห้วยกว๊าน แต่ก็ไม่พบตัวนายสงฝ้าแต่อย่างได

ต่อมาวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิสยามรวมใจฯ จุดอำเภอเชียงแสน ได้ประสานทีมรถวิบากเอ็นดูโร่เชียงแสน ร่วมออกตรวจสอบบริเวณป่าใกล้เคียงที่คาดว่านายสงฝ้าจะเดินผ่าน แต่ก็ยังไร้ซึ่งร่องรอยผู้สูญหาย ล่าสุดวันนี้ทีมค้นหาประกอบด้วยหน่วยกู้ภัยและชาวบ้าน รวมประมาณ 20 คน ได้รับแจ้งเบาะแสมาว่าพบตัวนายสงฝ้าในพื้นที่บ้านทุ่ง ม.2 จึงจัดกำลังแบ่งออกเป็น 2 ชุด เพื่อค้นหาตามพื้นที่ที่ได้รับเบาะแส แต่ยังไม่พบตัว หากใครที่พยเจอบุคคลดังกล่าวก็สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเชียงแสน เบอร์มือถือ 088-2336011, 088-2526730, และ 089-5544590 หรือ สภ.ใกล้บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881