X

ทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง จับแรงงานลักลอบข้ามแดน 19 คน

เชียงราย-หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนสกัดแรงงานผิดกฏหมาย 19 คน ในพื้นที่อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่  17 ต.ค. 64 เวลา 23.30 น. จากการที่ หมวดทหารม้าที่ 3 กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่ลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณ บ.ป่าซางงาม ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้ตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัยเดินเท้ามาจากแนวชายแดน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และพบว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นแรงงานผิดกฏหมาย จำนวน 19 คน สัญชาติเมียนมา 18 คน ไทย 1 คน(นางอาหมี่มา เบียผะ อายุ 46 ปี เป็นบัตรหัวศูนย์) จากการสอบถามทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า มาจากเมืองเชียงตุง เมืองพง เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ข้ามลำน้ำสายมาบริเวณท่าข้ามหลังคาแดง 1 โดยมีผู้นำพาเป็นชาวเมียนมา มาส่งบริเวณท่าข้ามดังกล่าว โดยเสียค่าจ้างให้ผู้นำพา คนละ 7,000 – 25,000 บาท แล้วจะมีคนมารับเพื่อไปทำงานใน กทม. โดยผู้หญิงจะไปทำอาชีพแม่บ้าน และผู้ชายจะไปทำอาชีพรับจ้างทั่วไป หน่วยจึงได้ทำการควบคุมตัวและนำผู้ต้องหาส่ง จนท.ตร.สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881