X

อ.เฉลิมชัย ร่วมกับศิลปินเชียงรายแถลง ทุ่ม 100 ล้านสร้างหอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย ยิ่งใหญ่อลังการ รองรับงาน Chiangrai Biennale 2023 (งานศิลปะระดับโลก)

เชียงราย-อ.เฉลิมชัย ร่วมกับศิลปินเชียงรายแถลง ทุ่ม 100 ล้านสร้างหอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย ยิ่งใหญ่อลังการ รองรับงาน Chiangrai Biennale 2023 (งานศิลปะระดับโลก)

วันที่ 14 ต.ค 64 ภาสกร บุญญลักษม์ ผ.ว.จ.เชียงราย ร่วมกับอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ แถลงข่าวการบริจาคที่ดินจำนวน 5 ไร่ จากนายทวีชัย อร่ามรัศมีกุล อายุ 73 ปี บ.80 คลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. อาจารย์เฉลิมชัย เผยว่า ที่ผ่านมีคนจำนวนมาก นำที่ดินมามอบให้จำนวนมาก แต่ตนเองไม่ถูกใจ เนื่องจากหลายที่ ที่มอบให้อยู่ไกล ต่อมานายทวีชัย ได้ติดต่อบริจาคที่ดินให้ เป็นที่ทำเลที่ต้องการ ซึ่งอยู่บริเวณบ้านดู่ ม.1 ต.ริมกก. อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งที่ดินดังกล่าวติดเส้นทางเข้าสนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย และใกล้ขัวศิลปะแห่งแรก ซึ่งถือได้ว่าเป็นทำเลที่ดีมากซึ่งสถานที่ ที่จะก่อสร้างโครงการหอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย ทุนครั้งเฟสแรกตั้งงบไว้ 15 ล้าน ปรับพื้นที่และสร้างหอศิลป์ เฟส-2 จะลงทุนงบประมาณราว 50 ล้าน ถึง 100 ล้านบาท จะจัดทำบ้านของศิลปินที่มีชื่อเสียงของทั่วประเทศไทย ให้แต่ละศิลปินที่มีชื่อเสียง ได้ทำบ้านในแบบฉบับงานศิลปะแนวความคิดผลงานของตนเอง หากศิลปินเสียชีวิต บ้านดังกล่าวก็ส่งต่อให้ครอบครัวศิลปินนั้นฯ และไม่สามารถขายให้บุคคลที่ไม่ใช้ศิลปิน แต่สามารถจะขายให้กับศิลปินเช่นเดียวกันได้และโครงการนี้ จะให้ศิลปินทั่วโลกได้เดินทางมาเช่าสถานที่ มีบ้านพัก มีอุปกรณ์ทุกศิลปะทุกอย่างอำนวยความสะดวกให้กับศิลปินชาวต่างชาติที่เดินทางมา เช่าพักทำผลงานศิลปะ ทั้งนี้ยังจะสร้างโฮมเธียเตอร์ (โรงละคร)แสดงผลงานของศิลปะ-ศิลปิน ท้องถิ่นทั่วประเทศ ร่วมไปถึงศิลปินต่างชาติทั้งนี้อาจารย์เฉลิมชัย ยังเผยอีกว่า ต้องการที่จะสร้างเสร็จในระยะเวลา 2 เพื่อรองรับ Chiangrai Biennale 2023 ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้มาสัมผัสงานศิลปะ และสามารถนำเงินเข้าประเทศได้เป็นจำนวนมาก สร้างเศรษฐกิจสะพัดให้ชาวเชียงราย และยังขอให้คนเชียงรายที่มีฐานะ ร่วมกันก่อสร้าง เพื่อทำให้กับคนเชียงรายด้วยกันในวันเดียวมี นายสุรพล มหามงคลสกุล มอบเงินสดให้ 1 ล้านบาท นางณัฐพร ลิ้มเดชาพันธ์มอบเงินให้อีก 1 ล้านบาท บริจาคเงินสมทบทุนร่วมก่อสร้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881