X

ผอ.โรงเรียนเชียงแสน ออกมาชี้แจง ยันเด็กนักเรียนติดโควิดไม่ได้เข้ามาในโรงเรียนหลังตรวจพบ

เชียงราย- ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15  (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณี การปิดเปิดโรงเรียน และสถานการการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด ในเด็กนักเรียน

วันที่ 7 ต.ค.64 ดร.กัมพล ไชยนันท์ ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15  (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณี การปิดเปิดโรงเรียน และสถานการการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด เด็กนักเรียน ซึ่งก่อนหน้าที่ผ่านมา เด็กนักเรียนของโรงเรียนได้ คาดว่าเด็กนักเรียนได้ไปประเพณีนอกโรงเรียน จากนั้นได้ตรวจ ATK พบว่าติดเชื้อโควิดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง จึงหยุดไม่ได้มาโรงเรียน ถือว่าทั้ง 2 คน มีความเสียงต่ำ จนท.จึงให้กักตัวที่บ้าน โดยมี จนท.อสม.ติดตามผลอย่างใกล้ชิด

ส่วนเรื่องการสอบระดับประถม ดำเนินการสอบตั้งแต่วันที่ 28 ถึง 30 กย.64 หลังจากสอบก็ทำการปิดเทอม ส่วนระดับมมัธยม ดำเนินการสอบวันที่ 5-6 ต.ค.64 และได้ให้มีการสอบทางออนไลน์ แต่มีเด็กบางส่วนที่ไม่มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์-อินเตอร์เน็ต ทางโรงเรียน จึงได้จัดสถานที่สอบออนไลน์ คอมพิวเตอร์ผ่านในโรงเรียน โดยมีการเข้าเว้นระยะห่าง-เจลล้างมือ-สวมหน้ากาก ป้องกันแพ่ระบาดเชื้อโควิด โดยมานักเรียนเข้ามาใช้บริการคอมพิวเตอร์สอบออนไลน์ภายในโรงเรียน จำนวน 40-50 คน เพื่ออำนวนความสะดวกให้กับเด็กนักเรียน

ซึ่งก่อนหน้าเด็กนักเรียนทุกระดับชั้น ที่ต้องมาโรงเรียนนั้น ยังมีงานคั่งค้างที่จะต้องส่งให้อาจารย์ คงยังเดินทางทยอยมาส่งงาน โดยมีผู้ปกครองเดินทางมาส่ง ทั้งนี้อยากชี้แจงให้ผู้ปกครอง เข้าใจถึงวัสถุประสงค์ของโรงเรียน ว่าเด็กที่ได้รับผลเป็นบาก ไม่ได้เดินทางมารงเรียน หลังทราบพบผลบวก ทั้งนี้ยังมีหน่วยงาน ขอใช้สถานที่โรงเรียนเป็นที่กักตัว แต่ทางโรงเรียนเรา ไม่สามารถทำได้ ต้องห่วงบุคลากรและเด็กนักเรียนที่ ต้องเข้าออกโรงเรียน เพื่อให้เป็นที่สบายใจกันหลายฝ่าย ทางโรงเรียนขอชี้แจงไม่พบเด็กนักเรียนติอเชื้อโควิด มาโรงเรียนหลังตรวจพบเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881