X

แม่สลองนอกแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเชียงราย ประสบปัญหาถนนสายหลักทรุดตัว หวั่นกระทบเชียงรายเปิด รับฤดูท่องเที่ยว

เชียงราย-แม่สลองนอกแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเชียงราย ประสบปัญหาถนนสายหลักทรุดตัว หวั่นกระทบเชียงรายเปิด รับฤดูท่องเที่ยว

วันที่ 5 ต.ค.64 ที่ บ้านสันติคีรี ม.1 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้รับผลกระทบถนนสายหลักทรุดหนัก เป็นรอยแยก ชาวบ้านหวั่นกลัวจะทรุดหนักกว่าเดิม เนื่องจาก มีการชำรุดทรุดมาแล้ว 3 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ยังพบว่าถนนสายหลักดังกล่าวยังทรุดตัวลงอีก พบเป็นจุดเดิม ซึ่งถนนสายหลักดังกล่าวเป็นถนนสายสำคัญของคนหมู่บ้านสันติคีรี ต.แม่สลองนอก และยังเป็นถนนเส้นเดียว ที่ใช้กันในหมู่บ้าน และนักท่องเที่ยวใช้สัญจรผ่านไปจุดชมวิว ตามที่ต่างๆ บนดอยแม่สลอง

ซึ่งก่อนหน้า 4 ปีที่ผ่านมาเกิดการทรุดตัว บ้านเรือนร้านค้าโรงแรมต่างๆ ที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว ได้รับความเสียหาย พากันย้ายหนีออกไป และยังมีบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียงที่ได้รับความเสียหาย เกิดการแตกร้าว แต่ก็มีการซ่อมแซมไปตามสภาพ ซึ่งหมวดการทางเชียงรายก็ได้เข้าซ่อมแซมปรับปรุงแก้ไขให้ จนสามารถใช้ถานสายหลักดังกล่าวได้ตามปกตินายสันทัศ จันทร์เพชร ปลัด อ.บ.ต.แม่สลองนอก กล่าวว่า ถนนสายหลักที่ทรุดได้รับความเสียหายเป็นทางยาวราว 40 เมตร มีความลึกประมาณ 40 เซน ชาวบ้านสามารถใช้ทางได้เลนเดียว ถนนดังกล่าว เป็นถนนรถใช้วิ่งผ่านเส้นทางเดียว ของหมู่บ้านสันติคีรี ต.แม่สลอกนอก มีรถบรรทุกสินค้าต่างๆวิ่งผ่านไปมาทุกวัน และเป็นเส้นทางเดียวที่นักท่องเที่ยวจะใช้วิ่งผ่านไปชมวิว บนดอยแม่สลอง ซึ่งก่อนหน้าที่มีการชำรุด ทาง อ.บ.ต. ไม่มีงบประมาณ อีกทั้งขาดความรู้ในการซ่อมแซมถนนมีความลาดชันสูง จึงได้ขอความช่วยเหลือ หมวดการทางเชียงราย มาช่วยซ่อมแซม ที่มีเชียวชาญและมีอุปกรณ์หนักพร้อม

ซึ่งก่อนหน้ามีกรมธรณีวิทยาเคยเข้ามาขุดเจาะบริเวณถนนสายหลักดังกล่าว พบว่าใต้ถนนเป็นดินโคลนเป็นทางกว้าง จึงอยากแก่การแก้ไข และต้องใช้งบประมาณหลายสิบล้านบาท ซึ่งทาง อ.บ.ต.ไม่มีงบประมาณเพียงพอต่อการซ่อมแซม และล่าสุดมีเหตุการถนนทรุดตัว จึงเร่งประสานไปยัง หมวดการทางเชียงรายส่งผู้เชียวชาญเข้ามาสำรวจ แก้ไขซ่อมแซมเบื้องต้นก่อน เนื่องจากใกล้จะถึงฤดูหนาว ฤดูท่องเที่ยวเชียงราย รองรับการเปิดประเทศระยะที่ 2 ของเชียงราย ในวันที่ 1 ธ.ค.ที่ใกล้จะมาถึง

และในวันเดียวกันชาวบ้านใกล้บริเวณถนนทรุดตัว ต่างช่วยกันเร่งเก็บป้ายท่องเที่ยวของแม่สลองนอกออก หวั่นถนนทรุดตัวมากกว่านี้ จึงต้องรีบเก็บป้าย หวั่นถนนทรุดทำให้ป้ายตกลงด้านล่าง และชาวบ้านต่างตอบเป็นเสียงเดียวกัน หากมีฝนตกหนักลงมาอีกครั้ง หวั่นกลัวทางจะทรุดขาดไปหมด ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ อีกทั้งใกล้จะถึงฤดูการท่องเที่ยวเข้ามา จึงอยากขอให้หน่วยงานที่ศักยภาพ เข้ามาเร่งแก้ไขอย่างถาวร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881