X

ชมคลิป-วุ่นวายฉีดวัคซีนวันแรกแรงงาน และคนถือบัตร 0-6-8 ตื่นตัวแห่กันมามาก แออัดยัดเยียดตั้งแต่เช้า รอบัตรคิว

เชียงราย-ผู้ถือบัตรหัว 0-6-8 และแรงงานต่างด้าว แห่ตื่นตัว มารับการฉีดวัคซีน จำนวนมาก ตั้งแต่ 03.00 น.มารอเพื่อรับบัตรคิว อย่างแออัดยัดเยียด

เช้าวันนี้ที่ 4 ต.ค.64 เป็นวันแรกของการเปิดรับฉีดวัคซีนให้กับบุคคล บัตรหัว 0 หัว 6 หัว 8 และผู้ที่ถือบัตรแรงงาน ตามที่รัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศเริ่มตั้งแต่ 1 ต.ค. โดยทางเชียงรายจะเปิดเป็นระยะที่ 2  ตั้งแต่ 1-31 ธ.ค. และทาง อ.แม่สาย ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยว และเป็นเมืองหน้าด่านพรมแดนติดกับประเทศเมียนมา ที่มีกลุ่มชาติพันธ์เป็นจำนวนมาก ที่ถือบัตรหัว 0 หัว 6 หัว 8 และบัตรแรงงาน

ซึ่งทาง ศบค.อ.แม่สาย จึงได้จัดให้กลุ่มเหล่านี้เข้าถึงการรับฉีดวัคซีน จึงมีการประกาศไปตามผู้นำชุมชน ให้ผู้ที่ถือบัตรเหล่านี้มารับการฉีดวัคซีน โดยทาง ศ.บ.ค. อ.แม่สายเปิดรับฉีดวัคซีนวันที่ 4 จำนวน 1,200 คน และวันที่ 5 จำนวน 1,200 คน วันที่ 5 จำรวน 700 คน รวมทั้งหมด 3,200 โด๊ส ซึ่งทำให้ผู้ถือบัตรหัว 0-6-8 มีความสนใจเข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก โดยที่ บริเวณหอประชุมศูนย์สนามกีฬาโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์โดยตั้งแต่ 03:00 น ของวันนี้ มายื่นรอที่หน้าประตูเพื่อรอรับบัตรคิวจำนวนราว 2,000 คน เมื่อถึงเวลาทาง จนท.จะเปิดให้ผู้มีสิทธิ์ทยอยเข้ามารับบัตรคิว แต่ผู้ที่มารับการฉีดวัคซีน ซึ่งมีจำนวนมาก จนท.จึงรีบปิดประตู มีผู้คนยืนแออัดกันบริเวณหน้าประตูทางเข้า ซึ่งมีบางเสียงที่ยื่นรอคิว ก็ยังหวั่นจะติดโควิด แต่ก็ต้องรอยัดเยียดแออันกัน ยอมเสี่ยงที่จะได้บัตรคิวกัน บางรายก็ยอมกลับบ้านไป เพราะกลัวพบคนติดโควิดมารอคิวด้วย และมีบางส่วนที่เป็นกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ถือบัตรแรงงาน กลุ่มนี้ ไม่สามารถอ่านภาษาไทยได้ แต่ต้องทำกรอกเอกสารที่เป็นภาษาไทย จึงทำให้เกิดความวุ่นวาย ของแรงงานที่ต้องกรอกรายระเอียดข้อมูล  แต่ก็ยังมีกลุ่มจิตอาสาล่ามเมียนมา คอยที่จะแปลภาษาให้การเปิดฉีดรับวัคซีนให้กับกลุ่มถือบัตรหัว 0-6-8 และบัตรแรงงาน เปิดรับตั้งแต่วันที่ 4 -5-6 ต.ค. พบว่าวันแรกที่เปิดฉีดวัคซีน บัตรคิวหมดไปตั้งแต่เวลา 09.00 น. ทำให้มีบางส่วนที่มารอตั้งแต่เช้า ถึงกับถอนลมหายใจ เสียใจที่มารอตั้งแต่เช้ากับไม่ได้บัตรคิวเข้ารับการฉีดวัคซีน และทาง ศบค.แม่สายได้ชี้แจงให้กับกลุ่มที่ไม่ได้รับเข้าฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จะมีวัคซีนเข้ามาล็อคใหม่ จะมีการแจ้งไปทางผู้นำชุมชนอีกครั้งทั้งนี้มีชาวบ้านพบเห็นการต่อคิว รับการฉีดวัคซีน ที่ยืนแออัดกัน มีเสียงว่า หากมีการจัดให้บัตรคิว และกรอกเอกสาร ควรจะให้ทางทีม อสม.ชุมชน และผู้นำชุมชน ควรคัดสรรเรียกผู้ที่ถือบัตรหัว 0-6-8 และแรงงานต่าวด้าว ที่จำเป็นต้องเร่งฉีดก่อน ให้กรอกเอกสารที่บ้าน และแจกบัตรคิดก่อน และให้ทาง ศบค.แม่สาย นัดหมายว่าควรจะเข้าไปรับการฉีดวัคซีนเวลาใดวันใด มีชาวบ้านที่ผ่านไปมาพบเห็นถึงความวุ่นวาย หวั่นเกิดคลัสเตอร์โควิด

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881