X

2 หนุ่มป่วยโปลิโอ ใช้เบี้ยผู้พิการและบัตรคนจนประทังชีวิต “ขอแรงกันช่วยทำบุญ”

เชียงราย- 2 หนุ่มป่วยโปลิโอ ใช้เบี้ยผู้พิการและบัตรคนจนประทังชีวิต วอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

วันที่ 1 ต.ค. 64 น่าสงสาร 2 หนุ่มป่วยโปลิโอนอนติดเตียง 2 คน อาศัยอยู่กับน้า ชีวิตความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก มีน้าเป็นคนคอยดูแลหลาน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไม่สามารถออกไปรับจ้างหาเงินได้เหมือนคนทั่วไป อาศัยแค่เพียงเงินเบี้ยผู้พิการและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมแล้ว 2,000 บาท วอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญช่วยเหลือบ้านเลขที่ 25 บ้านแม่ลอยไร่ใต้ ม.6 ต.แม่ลอย อ.เทิง จ.เชียงราย เข้าพบนางละม้าย เสาจันทร์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นน้าสาวของนายพัฒน์พงษ์ เสาจันทร์ อายุ 23 ปี หรือน้องมาด และนายภูวนัย เสาจันทร์ อายุ 20 ปี หรือน้องแมน สองพี่น้องที่ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่เด็ก ช่วยเหลือตนเองไม่ได้

นางละม้าย เล่าว่า ตนเป็นน้องของพ่อเด็กทั้ง 2 คน พ่อแม่ของทั้งคู่เลิกรากันไปตั้งแต่ทั้งคู่ยังเด็ก โดยเด็กอาศัยอยู่กับพ่อ แต่ต่อมาพ่อของทั้งคู่ก็มาเสียชีวิต นางละม้ายจึงรับทั้งคู่มาดูแล ซึ่งก่อนหน้าเด็กทั้งคู่ เป็นเด็กปกติ จนกระทั้งช่วงที่คนโตอายุได้ประมาณ 7-8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 ได้หกล้มและกล้ามเนื้ออ่อนแรงลงเรื่อยๆ จนไม่สามารถลุกเดินได้ตามปกติ ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา นายแมนน้องชายยังช่วยดูแลพี่ชายมาโดยตลอด
อยู่มาได้ประมาณ 2-3 เดือนนายแมนน้องชายก็มีอาการเหมือนกับพี่ชาย แรกๆ ทั้งคู่ยังสามารถคลานเข้าห้องน้ำเอง แต่อยู่มาไม่นาน ไม่สามารถคลานไปไหนได้ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง นางม้ายต้องคอยดูแลต่อมา ทั้งคู่มาสามารถทานอาหาร ดื่มน้ำ ขับถ่าย ด้วยตัวเองไม่ได้เลย ต้องมีคนคอยช่วย ทำให้ตนไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างได้เหมือนปกติ

ทั้ง 3 ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก อาศัยเงินเบี้ยคนพิการของทั้งคู่ คนละ 800 บาท รวมเป็น 1,600 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของป้าละม้าย ซึ่งรวมแล้วทั้ง 3 ชีวิตมีรายได้ประมาณเดือนละ 2,000 บาท บางเดือนลูกสาวของนางม้ายก็ส่งเงินมาให้ใช้ พอประทังไปได้เป็นบางครั้ง แต่ในช่วงโควิดลูกสาวนางม้าย เงินขาดสภาพคล้องหยุดส่งเงิน แต่หากมีก็ส่งแต่ก็ไม่พอจ่ายสำหรับคนภายในบ้าน ภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของ 2 หนุ่ม มีผ้าอ้อมสำเร็จรูป อาหารการกิน ค่าน้ำค่าไฟ และข้าวของเครื่องใช้จำเป็นหลายอย่าง
หากมีผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือครอบครัวของ 2 หนุ่มโปลิโอ สามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาเทิง ชื่อบัญชี น.ส.ละม้าย เสาจันทร์ เลขบัญชี 020006535973

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881