X

จับยกทีมขนยาไอซ์-ยาเคซุกในรถ !!!

เชียงราย-จับยกทีมขนยาไอซ์-ยาเคซุกในรถชายแดนแม่สาย

วันที่ 27 ก.ย.2564 ที่ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนะพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และ บก.สส.ภ.5 ชุดสกัดกั้นยาและปราบปรามยาเสพติดฯ ภาค 5 แถลงข่าวการจับกุมวผู้ต้องหา 4 คน ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ และมีวัตุออกฤทธิ์ฯ ประเภท 2 คือคีตามีนฯ โดยผู้ต้องหาคือนางมะลิดา อินทร์ฉาย อายุ 50 ปี ชาว ต.ดอนทอง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.สุพรรณษา มาเกิด อายุ 38 อยู่บ้านเลขที่ 302 หมู่ 5 ต.โป่งผา อ.แม่สาย นายธันญ ปัญญา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302 หมู่ 5 ต.โป่งผา อ.แม่สาย และนางหอม บุญมา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/ช หมู่ 6 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย
โดยมีของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 5 ก้อนๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม และวัตุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (คีตามีน หรือ เคตามีน) จำนวน 25 ก้อนๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม ซึ่งการจับกุมมีขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบมีการลักลอบนำยาเสพติดจากชายแดนไปเก็บเอาไว้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านเอื้ออาทร 1 หมู่ 5 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ต่อมาพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอเมร่า สีดำ ทะเบียน 7 กภ 6811 กรุงเทพฯ ขับมาจากถนนสายเชียงแสน-แม่สาย เข้าไปยังบ้านเลขที่ 303/10 ของหมู่บ้านดังกล่าว มี น.ส.สุพรรณษา เป็นคนขับและนายธันญนั่งโดยสารไปด้วย จากนั้นมีนางหอมออกไปเปิดประตูเจ้าหน้าที่เห็นตรงกับที่ได้รับแจ้งจึงแสดงตัวเข้าไปตรวจค้นพบที่กระโปรงรถมีกระสอบฟางจำนวน 2 ใบ ภายในมียาเสพติดของกลางดังกล่าวจึงจับกุมตัวทั้งหมดเอาไว้

เบื้องต้นนางสุพรรณษาให้การว่าได้รับการจ้างวานจากนางมะลิดา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่านางมะลิดาอยู่ภายในบ้านเลขที่ 303/8-9 หมู่บ้านเดียวกัน จึงไปตรวจสอบพบตัวจึงจับกุมตัวเอาไว้ได้อีกราย เมื่อสอบถามก็สารภาพด้วยดีว่าเป็นผู้จ้างวานจริงและยังเป็นบุคคลตามหมายจับของศาล จ.ชลบุรี ด้วยเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีแล้ว.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881