X

สาวใหญ่ตายปริศนาพร้อมกับหมาคู่ใจภายในบ้าน

เชียงราย-สาวใหญ่ตายปริศนาพร้อมกับหมาคู่ใจภายในบ้าน ญาติยังคาใจ หนุ่มคู่ดวลเหล้าหายตัวหลายวัน พุ่งปมสงสัยอาจเป็นเหตุฆาตกรรม ขอรอผลชันสูตรยืนยัน

เมื่อเวลา 18.50 น. วันที่ 24 ก.ย. 64 ร.ต.อ.พลชัย อิ่นคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในบ้าน พื้นที่บ้านร่องดู่ ม.16 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จึงออกตรวจสอบที่เกิดเกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และกู้ชีพดอยลานธรรมนันท์เชียงรายบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นต่ำ อยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ช่วงเชียงราย-เทิง ฝั่งขาเข้าเชียงราย บริเวณปากซอย 5 บ้านร่องดู่ เมื่อไปถึงบ้านตามที่ได้รับแจ้ง พบว่ามีศพสุนัขนอนตายอยู่หน้าประตูด้านในบ้าน 1 ตัว ใกล้กันมีถ้วยใส่น้ำดื่มสำหรับสุนัขวางอยู่ และภายในห้องนอน พบศพของ น.ส.สุรางคณา พรมภิบาล อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 31 ม.16 บ.ร่องดู่ ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย ผู้ตายตัดผมสั้น ลักษณะเหมือนทอม สวมเสื้อยืดคอกลมกางเกงยีนส์ขาสั้น สภาพศพทั้งคนและสุนัขเริ่มเน่าเหม็น ขึ้นอืด มีหนอน ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน หลังจากเจ้าหน้าที่แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นแล้ว จึงให้ทีมกู้ภัยจัดการห่อศพเพื่อส่งฝ่ายนิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายโดยละเอียดจากการตรวจสอบภายในห้องนอน พบขวดน้ำดื่มบรรจุเหล้าขาวเปิดฝาแล้ว วางอยู่กลางห้อง 1 ขวด มีกระดาษห่อบุหรี่และซองยาสูบวางอยู่กลางห้อง และพบขวดบรรจุเหล้าขาว มีเหล้าอยู่ครึ่งขวดวางอยู่ข้างฝาบ้านอีกครึ่งขวด ใกล้กันมีก้นบุหรี่แบบก้นกรองตกอยู่ 3 อัน พบหน้าต่างเปิดอยู่ 1 บาน ทางญาติผู้ตายให้ข้อมูลว่า ผู้ตายอาศัยอยู่ที่บ้านดังกล่าวเพียงคนเดียว ไม่มีครอบครัว ไม่มีโรคประจำตัว ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และไม่เคยเล่าปัญหาชีวิตหรือความทุกข์ใจอะไรให้ใครฟัง ผู้ตายเป็นคนชอบ สูบบุหรี่ใบยาสูบและดื่มเหล้าขาว โดยจะมีเพื่อนร่วมดื่มเป็นผู้ชายต่างหมู่บ้านอีก 1 คน โดยมีเพื่อนบ้านพบเห็นผู้ตายล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้ตายได้ไปขอน้ำดื่ม หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเจออีกเลย จนทางญาติรู้สึกผิดสังเกตุ ประกอบกับมีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกจากตัวบ้าน จึงไปแจ้งผู้นำหมู่บ้านมาช่วยกันตรวจสอบ และได้ช่วยกันเปิดประตูบ้านเข้าไปด้านในบ้าน ก็พบกับศพผู้ตายและสุนัขคู่ใจตายอยู่ภายในบ้านดังกล่าว จึงแจ้งแพทย์ ตำรวจ และกู้ภัยมาช่วยตรวจสอบญาติยังสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต ไม่คิดว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือโรคประจำตัว เพราะมีสิ่งผิดปกติหลายอย่าง เช่น ผู้ตายเป็นคนที่ติดเหล้า ปกติมีเท่าไหร่ก็ดื่มหมด ไม่เคยเหลือ แต่ปรากฏว่ามีขวดที่ยังมีเหล้าเหลืออยู่ และผู้ตายชอบสูบยาสูบ แต่มีก้นบุหรี่ก้นกรองตกอยู่ในห้องผู้ตายถึง 3 อัน และพบหน้าต่างในห้องนอนเปิดอยู่

โดยทางญาติตั้งข้อสงสัยว่าเพื่อนชายที่มาร่วมดื่มเหล้าด้วยบ่อยๆ หายตัวไปหลายวันแล้ว ไม่มาหาเหมือนทุกที คาดอาจเกี่ยวข้องกับการตายในครั้งนี้ด้วย เพราะทั้งคู่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อนที่จะสงบศึกกันไป ทางญาติจึงร้องขอให้ชันสูตรศพโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวเพื่อนคู่ขาดวลเหล้ามาสอบสวนหาความเชื่อมโยง และตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ หากพบว่าเป็นการฆาตกรรมตามที่ทางญาติตั้งข้อสงสัย ก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881