X

ดินโคลนถล่มบ้าน ไถลลงลำเหมืองจมกองดิน

เชียงราย-บ้านเรือนราษฎร์ได้รับความเสียหาย ไหลสไลด์ลงไปในลำเหมืองท้ายหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 กันยายน 2564  นายฉัตรชัย นันทชัย  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย  ได้รับแจ้งจากนายคำมูล เออุ๊ ผู้ใหญ่บ้านห้วยหญ้าไซ หมู่ 9 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย  ว่าจากเหตุการณ์พายุฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องมาหลายวัน ทำให้ระหว่าง เวลา 04.00 น – 06.00 น.เกิดดินโคลนไหลถล่มทำให้บ้านเรือนราษฎร์ได้รับความเสียหาย ไหลสไลด์ลงไปในลำเหมืองท้ายหมู่บ้าน จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักปลัดรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ให้ความช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบพบบ้านไม้ชั้นเดียวเลขที่ 62  ของนางดวงเดือน จอมคำ อายุ 52 ปี  เสาบ้านทรุดหักตัวบ้านได้ไหลเอียงสไลด์ลงไปคล่อมอยู่กลางลำเหมือง ได้รับความเสียหายทั้งหลัง  จากเหตุดินบนดอยอุ้มน้ำเต็มที่เกิดทรุดตัวสไลด์ถล่มลง ขณะที่น้ำในลำเหมืองล้นฝั่งกัดเซาะตลิ่งดินพัง ทำให้บ้านทั้งหลังทรุดเอียงไหลไปคล่อมอยู่บนลำเหมือง  และในขณะเกิดเหตุมีนายธนกร จอมคำ อายุ 20 ปี หลานชายนางดวงเดือน นอนอยู่ในบ้านคนเดียว รีบหนีออกจากบ้านได้ทัน ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนางดวงเดือน เจ้าของบ้าน ได้ไปนอนอยู่กับญาติที่บ้านอีกหลังใกล้กัน ทำให้รอดจากเหตุหวาดเสียวไปได้

ส่วนการช่วยเหลือนายฉัตรชัย นันทชัย  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดด อ.แม่สรวย กล่าวว่าเบื้องต้นอบต.ป่าแดด ได้มอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค บรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน ส่วนตัวบ้าน ต้องรื้อออกเพื่อก่อสร้างใหม่ทั้งหลัง  เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่าง อบต.ป่าแดด  เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881