X

เกิดกระแสดราม่าวิพากษ์ วิจารณ์ในโซเชียล 2 ฝ่าย ตร.จอดรถในปั๊มน้ำมันถูกไล่

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย แต่งนอกเครื่องแบบ พาครอบครัวไปจอดรถในปั๊มน้ำมัน ถูกคนในปั๊มไล่ไม่ให้จอด ล่าสุด ผจก.ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผล

วันที่ 15 ก.ย.2564 จากกรณี ด.ต.เอกภูมิ ขันสุภา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า ฝากขอโทษปั๊ม ปตท.ห้วยไคร้ ด้วยนะครับ ที่เข้าไปจอดรถในปั๊ม ผมเสียใจมาก เป็นลูกค้าปั๊มนี้มาเป็นสิบปี เติมน้ำมันหมดไปเป็นแสน ตั้งแต่ป้ายแดงจนป้ายจะหลุด คือผมได้ไปแวะไปซื้อกาแฟร้านก่อนถึงปั๊ม  แต่หาที่จอดรถไม่ได้ ผมเลยไปจอดในปั๊มบริเวณหน้าห้องน้ำ ภายในปั๊มแล้วเดินไปซื้อกาแฟ ผ่านไปประมาณ 15 นาที มีคนที่ร้านกาแฟบอกว่า ให้ผมไปย้ายรถ บอกว่าจอดขวางภายในปั๊ม  ผมจึงไปย้ายรถ ก่อนจะถอยรถ มีเจ๊คนหนึ่งมาที่ข้างรถบอกผมว่า จอดไม่ได้เพราะผมไม่ได้มาใช้บริการปั๊มนี้ ผมเลยบอกว่า ผมก็เคยมาเติมน้ำมันที่นี่นะเจ๊ แกก็บอกว่าไม่เกี่ยว….ผมเข้าใจ…ผมเข้าใจแล้ว…ผมฝากขอโทษที่เข้าไปจอดในปั๊มนะครับ แล้วว่างๆ ผมจะเอาบัตรสะสมแต้มไปคืนนะครับ  สงสารตัวเองจังโดนไล่ยังกะ….

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง ได้สอบถาม ด.ต.เอกภูมิ ขันสุภา เผยว่า ในวันดังกล่าวตนเองได้ ออกไปหาอะไรกิน จึงไปหาที่จอดหน้าร้านกาแฟแห่งหนึ่งก่อนเพื่อลงไปหาอะไรกิน แต่บริเวณหน้าร้านกาแฟ ไม่มีที่จอดรถ จึงได้วนเข้าไปจอดบริเวณในปั๊มน้ำมัน บริเวณตำบลห้วยใคร้ อำเภอแม่สาย  และได้จอดรถเสร็จ ก็ได้พาครอบครัวเดินไปที่ร้านกาแฟภายนอกปั๊มน้ำมัน นั่งสั่งอาหารทานเวลาประมาณ 13.20 น. สักพักใหญ่มีโทรศัพท์ดังขึ้นมาภายในร้าน เด็กเสริฟได้เดินมาบอกว่า ให้ช่วยไปย้ายรถที่จอดในปั๊มน้ำมัน ทาง ด.ต.เอกภูมิ เดินไปที่รถ สังเกตเห็นรถตนเองไม่ได้ขวางอะไร  สักครู่ก็มีผู้จักการปั๊มเดินมาบอกไม่ให้จอด ก็มีการพูดคุยกันเล็กน้อย ตนเองอายจึงได้รีบขับรถออกมาทันที่ วนรับครอบครัวที่หน้าร้านกาแฟ แล้วกลับบ้านเลย

จาการสอบถาม ผ.จ.ก.ปั๊มน้ำมันดังกล่าว ได้ความว่า ทางปั๊มจะให้ผู้มาใช้บริการจอด ไม่ให้บุคคลที่มาจอดรถทิ้งไว้ แล้วออกไปทานอาหารด้านนอก เพราะที่ผ่านมามีรถมาจอดแล้วออกทิ้งไว้ แล้วเดินออกไปทานอาหารด้านนอกปั๊ม ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการปั๊มน้ำมันไม่มีที่จอดรถ และยังเคยมีคนนำรถมาจอดทิ้งไวทั้งวันทั้งคืน ทางปั๊มก็หวั่นมาทำสิ่งผิดกฎหมาย จึงต้องคอยออกมาดูแลสอดส่อง และส่วนทางปั๊มก็ได้มีการก่อสร้างอาคารเพิ่ม มีรถบรรทุกส่งวัสดุก่อสร้างเข้าออกประจำ หวั่นวัสดุก่อสร้างตกถูกรถ อีกทั้งวันดังกล่าวมีรถเครนยกท่อนเหล็กเข้าไปในที่ก่อสร้าง อีกด้วย แต่หากถ้าเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการที่ปั๊ม ทำภารกิจเสร็จก็จะออกจากปั๊มไป  เนื่องจากสถานที่ปั๊มมีรถเข้าออกจำนวนมาก จึงอยากให้ผู้มาใช้บริการเข้าใจปั๊มด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881