X

รวบหนุ่มใหญ่ชาวเชียงแสน รับจ้างขนแรงงานพม่าเข้า ชร.12 คน ทำเสี่ยงโควิด

เชียงราย-ตำรวจ ประจำสถานีขนส่งเชียงราย แห่งที่ 2 สนธิกำลัง รวบหนุ่มใหญ่ชาวเชียงแสน ขณะขนแรงงานพม่า 12 คน จะไปขึ้นรถโดยสารเพื่อไปทำงานในพื้นที่ชั้นในของประเทศ 12 คน สารภาพรับค่าจ้าง หัวละ 500 บาท เป็นแรงงานที่เพิ่งลอบข้ามแดนจากเมียนมา เข้ามาช่วงเช้ามืดวันเดียวกัน ฝ่าฝืนมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 ก.ย.64 พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย รับรายงานว่า ร.ต.อ.พงษ์พันธ์ ระพีพัฒน์ รอง สวป. พร้อมนาย อรรถสิทธิ์ ผาบไชย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย นางสาวทิวาพร ทนันชัย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันทำการจับตัว 1.นายจันทร์ติ๊บ พรหมปัญญา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พร้อม ชาวต่างด้าว สัญชาติ เมียนนมา หลบหนีเข้าเมือง แยกเป็น ชาย 4 คน หญิง 8 คน รวม12 คน พร้อม รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น นาวาร่า สีเท่า หมายเลขทะเบียน ผจ-5390 เชียงราย โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ เรียลมี สีเทาดำ 1 เครื่อง
โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์คัดกรองโควิด-19 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย แห่งที่ 1 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ว่ามีบุคคลต่างด้าวไม่มีหนังสืออนุญาตเข้าเมืองหรือเอกสารใดจำนวนหลายคน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงรายแห่งที่ 1 พบ นาย จันทร์ติ๊บ พรหมปัญญา ผู้ต้องหา พร้อมกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น นาวาร่า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผจ 5390 เชียงราย จอดอยู่บริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ของสถานีขนส่งผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบต่างด้าวกลุ่มดังกล่าว พบว่าไม่มีบัตรประจำตัว
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม นายจันทร์ติ๊บฯ ให้การว่าได้ไปรับตัวบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียมา จำนวน 12 คน ( ชาย 4 ,หญิง 8 ) ที่บ้านป่ายาง ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 64 เวลา 08.00 น. และนำมาส่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย แห่งที่ 1 โดยได้ค้าจ้าง รายละ 500 บาท รวม 6,000 บาท โดยได้รับว่าจ้างจากชายไม่ทราบชื่อ อาศัยอยู่ประเทศเมียนมา ติดต่อให้ไปรับ ตนว่างงานเห็นว่ารายได้งามจึงรับอาสา
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบถามบุคคลต่างด้าว ชื่อ นาย ออ สัญชาติเมียนมา ซึ่งสามารถสื่อสารภาษาไทยได้ให้การว่า ตนเองและบุคคลต่างด้าวทั้งหมดข้ามชายแดนจากฝั่งพม่ามาไทยโดยทางธรรมชาติ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 04.00 น. เพื่อเดินทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย แห่งที่ 1 และจะเดินทางไปทำงานในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้บริเวณสถานีขนส่งฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายจันทร์ติ๊บ นำพาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่วนชาวพม่า เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย นำตัวไปคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ด้วยอย่างเข้มงวดต่อไป เพราะมีความเสี่ยงที่จะนำเชื้อจากประเทศเพื่อนบ้านที่มีการระบาดเข้ามา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881