X

ปธ.อสม.รับสมุนไพรช่วยชาวบ้านกักตัว คลัสเตอร์โควิดในพื้นที่

เชียงราย- ประธาน อสม.ม.6 บ้านป่ายางชุม ต.แม่สายมิตรภาพ อ.แม่สาย รับมอบ สมุนไพรช่วยชาติ และ มูลนิธิตามรอยพระศาสดา สภาการแพทย์แผนไทย เพื่อนำแจกจ่ายในพื้นที่ โดยชาวบ้าน กักตัวในบ้าน 40 คน และมีไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล 30 คน บางส่วนกลับมาแล้ว 3-4 คน โดย คลัสเตอร์โควิด-19 น่าจะเกิดมาจากรถชายแดนในพื้นที่ จึงมีการเร่งช่วยเหลือช่วงกักตัวนี้

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 ก.ย.64 นางสาวภัสณรัตน์ หรือ ก้อย จันทร์เรือง อาสาสมัครแพทย์แผนไทย และตัวแทนวัดคีรีวงก์ หรือวัดน้ำตก จ.ชุมพร นำสมุนไพรเสริมภูมิแก้ไข้พิษไข้กาฬ ในตัวยาจะมี สมุนไพรฟ้าทะลายโจร เหงือกปลาหมอ หนุมานประสานกาย พลูคาว และกระชาย เพื่อให้ร่างกายสร้างภูมิ สู้กับเชื้อโรค ตามโครงการสมุนไพรช่วยชาติ และ มูลนิธิตามรอยพระศาสดา สภาการแพทย์แผนไทย มามอบให้ นายธนกร สีใจ ประธาน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) หมู่ 6 บ้านป่ายางชุม ชุมชนบ้านธนธานี ต.แม่สายมิตรภาพ อ.แม่สาย โดยมี สมาชิก อสม.6 ราย เข้าร่วม เพื่อนำแจกจ่ายในพื้นที่โดยแนะนำวิธีใช้ให้ได้ตรงตามมาตรฐาน
โดย นายธนกร สีใจ ประธาน อสม.ม.6 บ้านป่ายางชุม กล่าวว่า ขณะนี้มีชาวบ้าน กักตัวในบ้าน 40 คน และมีไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล 30 คน บางส่วนกลับมาแล้ว 3-4 คน โดย คลัสเตอร์โควิด-19 น่าจะเกิดมาจากชาวบ้านไปลำเลียงสินค้ากับรถชายแดน จึงนำเชื้อมาติดในพื้นที่ จึงมีการเร่งช่วยเหลือช่วงกักตัวนี้ ส่วน นางสาวภัสณรัตน์ หรือ ก้อย จันทร์เรือง อาสาสมัครแพทย์แผนไทย และตัวแทนวัดคีรีวงก์ หรือวัดน้ำตก จ.ชุมพร กล่าวว่า วันนี้ได้ส่งมอบสมุนไพรไปหลายพื้นที่ กว่า 12,812 แคปซูล แล้วและเตรียมสมุนไพรมาเพิ่มอีกเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881