X

หนุ่มเครียดปัญหาชีวิต รมควันดับคารถ

เชียงราย–หนุ่ม รพ.สต.ห้วยสัก จ.เชียงราย เครียดปัญหาชีวิต รมควันตัวเองดับคารถ

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 6 ส.ค. 64 ร.ต.อ.นิรุตติ์ อุดใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในรถ ด้านใน รพ.สต.ห้วยสัก ม.5 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาแล้วรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ชีพเทศบาลห้วยสัก กู้ชีพดอยลานธรรมนันท์เชียงราย ตำรวจตู้ยามห้วยสัก และตำรวจอาสาห้วยสัก

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังอาคารสำนักงานของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยสัก พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กย 7263 เชียงราย จอดอยู่ใกล้ๆกับห้องครัวของ รพ.สต. เมื่อเปิดประตูรถดังกล่าวออกมา พพศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือนายเอกชัยรัตน จินะสา อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 72 ม.26 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวลายดอก กางเกงยีนส์ สภาพศพปลายขาอยู่ด้านที่ที่นั่งคนขับ หน้าผู้ตายฟุบอยู่ที่เบาะด้านซ้ายฝั่งผู้โดยสาร ตามร่างกายเริ่มมีรอยช้ำเลือด เนื้อตัวยังอุ่น ที่ด้านหลังเบาะฝั่งซ้าย มีหม้อแกงใส่ถ่านซึ่งดับหมดแล้ว วางอยู่บนก้อนบล็อก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง จากการสอบสวนทราบว่า นายเอกชัยรัตนผู้ตาย ทำงานเป็นพนักงานช่วยเหลือคนไข้ อยู่ที่ รพ.สต.ห้วยสัก กลางคืนก็ไปทำงานที่ร้านหมูกระทะใกล้ที่ทำงาน เป็นคนอัธยาศัยดี เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดีโดยเมื่อประมาณเวลา 20.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา พ่อผู้ตายซึ่งติดต่อลูกชายไม่ได้ จึงมาตามหาที่ทำงาน แต่ไม่พบตัวจึงกลับบ้านไป และรุ่งเช้าวันนี้เวลาประมาณ 06.40 น. ได้เข้ามาสอบถามอีกครั้ง แต่เจอแม่บ้านที่มาทำความสะอาด รพ.สต.ตั้งแต่เช้า แต่แม่บ้านบอกว่ายังไม่เจอตัว แต่เห็นมีรถจอดอยู่ด้านหลังสำนักงานให้ลองไปดู เมื่อไปดูก็เห็นมีรถจอดอยู่จริง แต่ไม่ได้เข้าไปดูใกล้ ๆ จนกระทั่ง 07.20 น. แฟนผู้ตายมาตามหาที่ทำงานและไปดูที่รถผู้ตาย ก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิตไปแล้ว จึงรีบแจ้งตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจพบถังใส่ถ่านวางไว้ที่ด้านหน้าห้องครัว จึงเข้าไปดูในห้องครัว พบว่าบนเตาแก๊สมีร่องรอยการเปิดแก๊สเพื่อเผาถ่าน เพราะมีเศษถ่านตกอยู่ คาดว่าผู้ตายจะเข้ามาจุดไฟเผาถ่าน ก่อนจะนำถ่านใส่หม้อ และนำไปวางไว้ในรถ เพื่อรมควันตัวเองเสียชีวิต

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดซึ่งอยู่ไกลและลับสายตา พบเห็นนายเอกชัยรัตนล่าสุดเมื่อประมาณ 17.33 น. โดยขับรถเข้าไปด้านใน รพ.สต.ดังกล่าว และมาเจอเป็นศพอีกทีตอนเช้าวันนี้ จากการสอบถามญาติและเพื่อนร่วมงานทราบว่า ผู้ตายไม่เคยเล่าปัญหาชีวิตให้ใครฟัง คนในครอบครัว เพื่อนสนิท หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานไม่รู้ว่าผู้ตายเครียดจากเรื่องอะไรจึงตัดสินใจจบชีวิตแบบนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยดอยลานธรรมนันท์เชียงราย นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนคนใกล้ชิด เพื่อหาสาเหตุการฆ่าตัวตาย และดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ข่าวภาพโดย : วิโรจน์ วงศ์ใหญ่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881