X

เจ้าอาวาส 3 วัดดังใน อ.แม่สาย ร่วมกับ พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น-กำนัน นำข้าวสาร แจกจ่ายให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมสวดสะเดาะเคราะห์ให้กับชาวบ้าน

เชียงราย- เจ้าอาวาส 3 วัดดังใน อ.แม่สาย ร่วมกับ พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น และ กำนันตำบลโป่งผา ได้นำข้าวสาร 100 ถุง พร้อมสมุนไพร ไปแจกจ่ายให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 และ ผู้กักตัว 14 วัน ที่ บ้านสันทรายปู่ยี่ ต.โป่งผา ซึ่งมีกลุ่มเสี่ยงที่กักตัว จำนวน 145 คน 54 ครัวเรือน พร้อมสวดสะเดาะเคราะห์ให้กับชาวบ้าน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ต่อสู้ไวรัสโควิด-19 สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านที่กักตัว

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 5 ก.ย.64 พระครูสุวิชานสุตสุนทร เจ้าอาวาสวัดบ้านจ้อง ม.1 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ร่วมกับ พระไพรินทร์ จนฺทโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำปุ่ม ต.โป่งงาม, พระติระกิตติธาดา เจ้าอาวาสวัดนาปง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ,นายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) ประธานกลุ่มพลังมวลชนคนรักแม่สาย,นายสมคิด มหาวงศนันท์ กำนันตำบลโป่งผา,สมาชิกศูนย์เฝ้าระวังภัยแม่สาย,อสม,ชรบ. ได้นำข้าวสารถุงละ 5 ก.ก. จำนวน 100 ถุง ที่ได้รับจากทางวัด โดยได้รับความเห็นชอบโครงการจาก เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย ,รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย นำแจกจ่ายให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 และ ผู้กักตัว 14 วัน ที่ บ้านสันทรายปู่ยี่ ต.โป่งผา ซึ่งมีกลุ่มเสี่ยงที่กักตัวรอดูอาการ จำนวน 145 คน 54 ครัวเรือน และบางส่วนที่ได้รักษาตัวที่โรงพยาบาล 30 คน ก็เริ่มอาการดีทยอยกลับบ้านแล้ว โดยคณะได้มอบข้าวสาร และสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ถึงหน้าบ้านผู้กักตัว ซึ่งส่วนมากเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ชาวไทยใหญ่
และเจ้าอาวาสทั้งสามวัด ได้สวดถวายพรพระ และสวดสะเดาะเคราะห์ให้กับชาวบ้าน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ให้หาย สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านที่กักตัว ที่ต้องอาศัยอยู่ในบ้าน บางครอบครัวไม่ได้ทำงานทั้งบ้าน ไม่มีรายได้ ซึ่งทางกำนันจะให้การดูแลร่วม กับ อสม.ในพื้นที่ต่อเนื่องจนกว่าจะหาย โดยคลัสเตอร์ผู้ป่วยในพื้นที่นี้มาจาก กลุ่มกรรมกรก่อสร้างดื่มน้ำจากระติกเดียวกัน และชาวบ้านบางส่วนที่ไปทำบุญที่วัดบางวัดแล้วเกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ บ้านสันทรายปู่ยี่ ต.โป่งผา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881