X

ทต.แม่สาย เร่งปรับภูมิทัศน์ พลิกวิกฤตช่วงปิดตลาดสายลมจอย

เชียงราย- นายกเทศมนตรี ทต.แม่สาย เล็งเห็นโอกาสสำคัญที่จะพัฒนาเมือง ภายใต้แนวคิดเมืองแห่งการท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลกันมา หลังจาก Netflix เผยแพร่ภาพยนต์เกี่ยวกับการกู้ภัยที่ถ้ำหลวง เพื่อช่วยเหลือ 13 หมูป่า ที่จะแพร่ภาพในปี 2566 ตอนนี้กำลังถ่ายทำในพื้นที่อำเภอแม่สาย จึงได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือคืนพื้นที่บางส่วนจากกลุ่มผู้ค้าตลาดสายลมจอย ทำการปรับภูมิทัศน์ ทาสีทางเท้า ช่วงปิดตลาดไปในตัว

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ย่านการค้าตลาดสายลมจอย ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายของนักท่องเที่ยว ที่ตั้งใจมาเยือนเมืองแม่สายในอดีต มาวันนี้นอกจากสถานการณ์จากโรคติดต่อ Covid-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจซบเซาแล้ว การระบาดของ Covid-19 ในพื้นที่ ทำให้จำเป็นต้องปิดตลาด สายลมจอย-ดอยเวา ชั่วคราว 14 วัน
เทศบาลตำบลแม่สาย โดยนายชัยยนต์ศรีสมุทร นายกเทศมนตรี ได้เล็งเห็นโอกาสสำคัญที่จะพัฒนาเมือง ภายใต้แนวคิดเมืองแห่งการท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลกันมา หลังจาก Netflix เผยแพร่ภาพยนต์เกี่ยวกับการกู้ภัยที่ถ้ำหลวง เพื่อช่วยเหลือ 13 หมูป่า ที่จะแพร่ภาพในปี 2566 ตอนนี้กำลังถ่ายทำในพื้นที่อำเภอแม่สาย จึงได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือคืนพื้นที่บางส่วนจากกลุ่มผู้ค้า ปรากฏว่า ได้รับความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้าย่านสายลมจอยเป็นอย่างดี จึงได้นำผู้บริหาร สท. ปลัด หัวหน้าสำนัก ผู้อำนวยการกอง และเจ้าหน้าที่ มาช่วยกันทาสีทางเท้า ย่านการค้าสายลมจอยให้สวยงาม ซึ่งเกิดความประทับใจกับผู้พบเห็นและผู้ค้าย่านนั้นเป็นอย่างดี เพื่อเพิ่มทางเดินเท้า เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในอนาคต

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881