X

ชาวจีนในเมืองท่าขี้เหล็ก ย่องข้ามแดนเข้าไทย หวังให้ จนท.ไทยส่งกลับประเทศ

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมผู้ลักลอบข้ามแดน เป็นชาวจีน  ต้องการข้ามมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ไทยส่งกลับประเทศ หลังพบโควิดระบาดในท่าขี้เหล็ก

วันที่ 26 ส.ค.2564 เวลา 10.30 น. ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 จัด กพ. จัดชุดออกลาดตระเวน  โดยมี จ.ส.อ.นิคม  เวชสุภา เป็นหัวหน้าชุดร่วมกับ ตม.จว.เชียงราย ขณะลาดตระเวนบริเวณช่องทางเรียบแม่น้ำสาย เขตกั้นไทย-เมียนมา บ้านเหมืองแดงใต้  หมู่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบชายท่าทางต้องสงสัย จำนวน 3 คน เดินถือกระเป๋าเสื้อผ้า จนท.จึงแสดงตนเข้าขอตรวจค้น 9i;ตรวจภาพในกระเป๋าไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ต่อมาทราบชื่อ 1. นาย เจิ้ง ชิง ฟัง  อายุ 31 ปี สัญชาติจีน 2. นาย หลี เหวิน ก๊ง อายุ 32 ปี สัญชาติจีน 3. นาย หลี ซง เฉิน อายุ 25 ปี สัญชาติจีน พบว่าไม่มีเอกสารเดินทางเข้ามาอาศัยในประเทศไทย

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยใช้ล่ามแปล ให้การรับสารภาพว่า ตนทั้ง 3 คน เป็นคนจีน มีภูมิลำเนาอยู่ที่มณฑลฮกเกี่ยน ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน ได้เดินทางเข้าประเทศเมียนมา โดยถือหนังสือผ่านแดนชั่วคราวเมื่อ 21 ส.ค.64 และเดินทางต่อมาที่ จว.ท่าขี้เหล็ก เมียนมา เพื่อมาหางานทำ แต่หางานทำไม่ได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 แพร่ระบาดในเมืองท่าขี้เหล็ก ทั้ง 3 คนต้องการที่จะเดินทางกลับประเทศจีน จึงพยามลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักไทย โดยต้องการที่จะให้ จนท.ไทย ส่งตัวกลับประเทศจีน จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่ง จนท.ตร.สภ.แม่สาย ดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881