X

ยายวัย 73 ปี เป็นโรคอัลไซเมอร์ จูงจักรยานหายออกจากบ้านไป 3 วัน พบอีกทีเสียชีวิตแล้ว

เชียงราย-ยายวัย 73 ปี เป็นโรคอัลไซเมอร์ จูงจักรยานหายออกจากบ้านไป 3 วัน พบอีกทีกลายเป็นศพขึ้นอืด ในลำแม่น้ำสาธารณะ

วันที่ 24 ส.ค.2564 พบแล้วยายจันทร์ฟองวัย 73 ปี ที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 ส.ค.จากกรณีที่ยายจันทร์ฟอง ได้ปั่นจักรยานออกจากบ้านไปเวลา 06.50 น. เพื่อไปซื้ออาหารมาบาตรพระในช่วงเช้า หลังจากที่ญาติภายในบ้าน พบว่ายายออกจากบ้านไปนาน จึงได้ออกไปตามแต่ก็ไม่พบ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ออกช่วยติดตาม ปูพรมบริเวณใกล้เคียงบ้าน และติดตามดูกล้องวงจรปิด ตามที่คาดว่ายายจันทร์ฟองจะใส่เส้นทาง ที่มีชาวบ้านบอก แต่ก็ไม่พบ กระทั้งเลยเข้ามาวันที่ 23 ส.ค. การปูพรมจากหน่วยกูภัย และหน่วยงาน แต่ก็ไม่พบ จึงได้รวมพลกันวางแผนกันใหม่อีกครั้ง เพื่อกับชับพื้นที่ เปลี่ยนมาค้นหาปูพรมอีกครั้งใกล้บริเวณบ้านของยายจันทร์ฟองอีกครั้ง

ต่อมาเวลา 18.30 น.ของวันที่ 23 ส.ค. เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปค้นหาบริเวณลำน้ำกรณ์ ข้างหนองแสนตอ ชุมชนบ้านสันติสุข เขตเทศบาลนครเชียงราบ ใกล้บ้านยายจันทร์ฟอง ระยะห่างราว 500 เมตร พบศพหญิงวัยชรานอนตายขึ้นอืดในสระน้ำสาธารณะ มีเศษวัชพืชปกคลุม ทางทีมกู้ภัยจึงได้เรียกญาติ ให้มาดู ว่าเป็นศพของยายจันทร์ฟองหรือไม่ ทางญาติได้เดินทางมาดูศพดังกล่าว พบว่าเป็นยายจันทร์ฟอง จากการสังเกตุสวนใส่เสื้อผ้าวันที่ออกจากบ้าน
จากการตรวจสอบเจ้าหน้าตำรวจที่เบื้องต้นตามร่างกาย ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย แต่อย่างใด สันนิษฐานว่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน แต่จะนำศพไปตรวจชันสูตรพลิกศพอีกครั้งที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ส่วนทางด้าน นางวรนุช ตารินทร์ ซึ่งเป็นหลานสาวยายจันทร์ กล่าวว่าจากการบอกเล่า ก่อนที่ยายจะเสียชีวิต มีจากของร้านลาบในชุมชนหนองบัว ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย เล่าว่าวันที่ 21 ส.ค. ช่วงบ่าย ยายจันทร์ฟอง ได้จูงจักรยายไปถามว่าชุนชนหนองบัวอยู่ที่ไหน เจ้าของร้านบอกว่าที่นี่ และยายก็ได้จูงจักรยานออกไปหายไป สันนิษฐานว่า ช่วงหัวค่ำยายอาจจะหิวข้าวตาลาย และไม่ได้กินยาโรคประจำตัว อากจะไปหยุดพักใกล้ริมลำน้ำแม่กรณ์ และลื่นไถลตกลงไปในลำน้ำกรณ์ ข้างหนองแสนตอ ชุมชนบ้านสันติสุข ก็เป็นไปได้ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหารถจักรยานของยาย จะได้สืบเสาะสาเหตุ จุดที่ยายเสียชีวิต และตรวจสอบถึงสาเหตุการตายอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881