X

พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ข้อมือขวาด้วน ถูกพบเป็นศพลอยในฝายน้ำล้น

เชียงราย-พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ข้อมือขวาด้วน ถูกพบเป็นศพลอยใน ฝายน้ำล้น บ้านสันมะนะ ต.แม่สายพัฒนา อ.แม่สาย จ.เชียงราย คาดว่าอาจจะเกิดจากแรงงานต่างด้าวเห็นเด็กเกิดมาพิการจึงนำมาทิ้งน้ำจนเสียชีวิต จึงนำศพไปตรวจสอบและเร่งสืบหาพ่อหรือแม่ของเด็กมาสอบสวนดำเนินคดี

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 23 ส.ค.64 ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมหน่วยกู้ภัยและแพทย์นิติเวช ได้รับแจ้งจาก นายวรรณศิลป์ ใจวรรณะ อายุ 64 ปี อดีตครูในพื้นที่ว่า พบศพทารก ลอยอยู่ในฝายน้ำล้น บ้านสันมะนะ ต.แม่สายมิตรภาพ  อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้นคลองชลประทาน พบศพเด็กทารกลอยอยู่ในน้ำปนกับเศษวัชพืชอย่างน่าเวทนา จึงนำร่างขึ้นมาพบว่าเป็นทารกแรกเกิดเพศหญิง ไม่สวมเสื้อผ้า มีสายสะดือยาวประมาณ 1 นิ้ว แต่ข้อมือข้างขวาด้วนพิการ คาดว่าเสียชีวิตมาราว 2-3 วัน เพราะศพเริ่มดำและเน่าเปื่อย สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้แจ้งได้มาวิ่งออกกำลังที่สวนสาธารณะใกล้ที่เกิดเหตุแล้วเดินไปเห็นวัตถุบางอย่างคล้ายเด็กลอยอยู่ จึงโทรแจ้งตำรวจ จนท.สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากมารดาของเด็ก ซึ่งอาจจะเป็นแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ได้คลอดลูกออกมาเองในที่พัก แล้วเห็นลูกเกิดมาพิการ จึงนำมาทิ้งน้ำ คาดว่าจะไปไหลมาจากต้นน้ำราว 1-2 ก.ม.เพราะบริเวณนี้ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา มีสวนและไร่นา ที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่  จึงนำศพไปตรวจสอบอีกครั้ง และจะเร่งสืบหาพ่อหรือแม่ของเด็กมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881