X

อ.พานฝนตก น้ำแม่ส้านไหลหลาก ทำรถกระบะขนปลาเสียหลัก เกือบไหลไปตามน้ำ โชคดีมีคนช่วยทัน

เชียงราย-อ.พานฝนตก น้ำแม่ส้านไหลหลาก ทำรถกระบะขนปลาเสียหลัก เกือบไหลไปตามน้ำ โชคดีมีคนช่วยทัน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 64 ฝ่ายปกครอง ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย นำโดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือกรณีรถกระบะขนปลาถูกน้ำพัดเสียหลักเกือบไหลไปตามน้ำ พื้นที่บ้านศาลาเหมืองหิน ม.11 ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย จึงรีบรุดไปดูที่เกิดเหตุและช่วยเหลือ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณลำน้ำแม่ส้าน เมื่อไปถึงก็พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ด้านท้ายกระบะสีชมพู ดัดแปลงสำหรับใช้บรรทุกปลา จมน้ำครึ่งคันอยู่กลางน้ำแม่ส้าน ล้อรถด้านขวาตกร่องริมถนน จอดคาอยู่ใกล้กับเส้นทางที่ชาวบ้านใช้ข้ามช่วงที่ไม่มีน้ำหลาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงประสานขอรถแทรกเตอร์ของชาวบ้านมาช่วยลาก แต่ไม่สามารถนำรถดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำได้ จึงประสานขอความช่วยเหลือไปที่ อบต.ป่าหุ่ง หลังจากได้รับการประสาน อบต.ป่าหุ่ง ก็ได้ส่งรถแบ็คโฮและคนงานมาช่วยชาวบ้านนำรถขึ้นจากน้ำ ทั้งหมดต้องใช้ความพยายามนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถนำรถคันดังกล่าวขึ้นจากน้ำได้

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า คนขับได้ขับรถไปเอาปลาที่บ่อปลาในหมู่บ้าน เพื่อจะนำไปส่งให้กับพ่อค้าแม่ค้าปลา แต่ช่วงขาจะกลับ ได้ขับข้ามแม่น้ำ เพราะปกติที่ตรงนี้น้ำจะแห้ง สามารถขับรถข้ามไปมาได้ แต่ช่วงนี้ฝนตกลงมา ทำให้น้ำเพิ่มระดับและไหลแรง รถจึงถูกน้ำซัด โชคดีที่ไม่ไหลไปตามน้ำ และมีคนมาช่วยเหลือได้ทัน อย่างไรก็ดี ตอนนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว ปริมาณน้ำในลำน้ำแม่ส้านกลับมาเข้าสู่ระดับปกติ แต่ทางฝ่ายปกครอง ต.ป่าหุ่ง ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำต่อไป เพื่อที่จะสามารถแจ้งเตือนชาวบ้านที่อยู่ริมน้ำ เมื่อระดับน้ำอยู่ในระดับวิกฤติได้อย่างทันท่วงที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881