X

พระภิกษุใน อ.แม่สาย มรณภาพปริศนา หลังป่วย 3 วัน นำศพผ่าพิสูจน์

เชียงราย-พระภิกษุ วัย 54 พรรษา มรณภาพในกุฎิ หลังป่วยมาประมาณ 3 วัน มีอาการปวดขา และเหนื่อย ไม่มีแรง ก่อนจะพบว่านอนมรณภาพบนพื้นกุฏิ พบเคยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ร่างกายแข็งแรงดี นำตัวส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 19 ส.ค. ร.ต.ท.(หญิง) นิรัฐกานต์ บุญรอด พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย พร้อมกู้ภัยสมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ,แพทย์นิติเวช รุดไปตรวจสอบที่ วัดวิเชตร์มณี บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเข้าไปตรวจในกุฎิหลังวัด พบศพ หลวงตาแหลม หรือ พระวิชัย ประสาโท (วิชัย ยินดี) อายุ 54 พรรษา นอนมรณภาพในห้อง สวมจีวรปกติ ลำตัวไม่มีบาดแผลใดใด
พระประเดิมชัยธนวุฒิ พระลูกวัดวิเชตร์มณี ผู้พบศพคนแรกและเป็นผู้ใกล้ชิดกัน เล่าว่า พระที่มรณภาพ เคยบวชอยู่ จ.ปราจีนบุรี และติดตามตนมาจำวัดที่ อ.แม่สาย เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน

เพราะเจอกันขณะตนไปรับกิจนิมนต์ที่ จ.ปราจีนบุรี แล้วได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นชุดแรกของ อ.แม่สาย เมื่อก่อนเข้าพรรษา หรือ สองเดือนที่ผ่านมา พร้อมกับตน ที่ผ่านมาร่างกายเขาแข็งแรงดี มักชอบทำความสะอาดวัด ตัดหญ้ารอบๆวัดตลอด กระทั่ง เมื่อ 3 วันก่อน ผู้เสียชีวิต บอกว่า รู้สึกไม่สบาย และปวดขามาก แต่ไม่มีไข้ ไม่ไอ และประวัติเคยผ่าตัดนิ้วเท้าเพราะประสบอุบัติเหตุมาก่อนจึงคิดว่าอาจจะมีอาการอักเสบ จึงพักอยู่แต่ในกุฎิคนเดียวไม่ไปไหน ช่วงเช้าตนเอาข้าวกับผลไม้ไปให้ ผู้เสียชีวิต ยังออกมารับ แต่คลานออกมาเปิดประตูเพราะบอกว่าเหนื่อย แต่ไม่อยากไปหาหมอ อยากนอนพัก จึงไม่ได้พาไป กระทั่งช่วงเย็นตนไปเคาะประตูกุฎิ แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงพังประตูเข้าไปพบว่ามรณภาพแล้ว จนท.จึงนำศพไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุ ที่ รพ.แม่สาย ต่อไป สำหรับวัดวิเชตร์มณี มีพระภิกษุ 7 รูป สามเณร 6 รูป มี พระครูวิสุทธิธรรมธานี เป็นเจ้าอาวาส ถือเป็นวัดสำคัญในพื้นที่

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881