X

หนุ่มอาข่าแม่สาย ผูกคอเสียชีวิตในบ้าน คาดอาจคิดมากเรื่องปักข้าวดำนา ช้า

เชียงราย-หนุ่มอาข่าแม่สาย ใช้เชือกไนล่อนผูกคอเสียชีวิตในบ้านที่อยู่กับมารดา 2 คน มารดาเชื่อสาเหตุอาจจะถูกถามเรื่องปักข้าวดำนาได้ช้ากว่าเพื่อนบ้าน จนทำให้น้อยใจจึงคิดสั้น นำศพตรวจโควิด-19 เพิ่ม

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 14 ส.ค.64 พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี สารวัตรสอบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมด้วย แพทย์นิติเวช,กู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร รุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 81 ม.2 บ้านดง ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นหลังใหญ่ บริเวณหน้าห้องครัวชั้นช่าง พบศพ นายธนวัฒน์ ปุญญาเศรษฐ์ อายุ 39 ปี ชาวไทยภูเขาชาติพันธุ์อาข่า สวมเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวแบบชุดทำนา ใช้เชือกไนล่อนผูกคอเสียชีวิตที่ขื่อหน้าห้องครัว คาดว่าเสียชีวิตมากว่า 5-6 ชั่วโมง จึงนำศพลงมา
สอบสวนทราบว่าบ้านหลังนี้ ผู้ตายอยู่กับมารดาสองคน คือ นางรัตนาพร เบซือกู่ อายุ 62 ปี ส่วนภรรยาผู้ตายได้แยกทางไปก่อนน้านี้แล้ว ส่วนพี่สาวเป็นครูอาศัยอยู่อีกที่ ก่อนที่จะเกิดเหตุ ผู้ตายไปทำนาที่ บ้านด้าย ตำบลบ้านด้าย อ.แม่สาย ห่างไปจากบ้าน 5-6 ก.ม. แล้วขับขี่จักรยานยนต์กลับมาบ้านตอนประมาณ 10.00 น.แล้วไม่มีใครพบ กระทั่งค่ำมีญาติมาหาที่บ้านจึงพบเป็นศพแล้ว ส่วนมารดาผู้ตายพักอยู่อีกห้องจึงไม่เห็นเหตุการณ์
นางรัตนาพร เบซือกู่ มารดาผู้ตายเล่าด้วยความเสียใจว่า ผู้ตายเป็นคนมักจะคิดมาก อดีตเคยจะฆ่าตัวตายมาครั้งหนึ่งแต่ไม่สำเร็จ และก่อนหน้าผู้ตายไปทำนาหลายไร่ แล้วในช่วงนี้ต้องเร่งปักข้าวดำนา แต่ปรากฏว่าผู้ตาย ทำนาได้ช้ากว่าเพื่อนบ้าน ปักข้าวยังไม่ครบพื้นที่ที่ทำนาไว้ ทำให้ตนก็สอบถามถึงสาเหตุที่ทำล่าช้าเพราะความเป็นห่วง แต่ผู้ตายก็ไม่ตอบ จนอาจเป็นสาเหตุทำให้คิดสั้นจากความน้อยใจก็เป็นได้ ซึ่งตนไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย จนท.จึงนำร่างไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลแม่สาย หากไม่พบเชื้อก็จะนำร่างให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านผาฮี้ ซึ่งเป็นบ้านเกิดต่อไป ซึ่ง ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันก็เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายจุดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881