X

สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 1 จังหวัดลำปาง วิ่งจากลำปางลงพื้นที่ช่วยเหลือบ้านอาข่าสันเกล็ดทอง ม.7

เชียงราย-สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 1 จังหวัดลำปาง วิ่งจากลำปาง นำรถน้ำสะอาดช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมช่วยล้างบ้านเรือนที่จมดินโคลน เศษวัชพืช

วันที่ 13 ส.ค.2564 นาย นิทัศน์ สุดดีพงษ์ ผอ.สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 1 จังหวัดลำปาง ได้ทราบข่าวจากสื่อโซเชียลจำนวนมาก ว่ามีหมู่บ้านอาข่าสันเกล็ดทอง ม.7 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เกิดภัยน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท้วมหมู่บ้าน ทำให้หมู่บ้านได้รับความเสียหาย จมกองดินโคลน เศษวัชพืชจำนวนมาก ชาวบ้านไม่มีน้ำใช้อุปโภคบริโภค จึงได้มอบหมายให้ นายศิริศักดิ์ เกษารัตน์ ผอ.ส่วนบริหารจัดการน้ำ นำเจ้าหน้าที่จำนวน 15 นาย พร้อมนำ รถน้ำสะอาด 6,000 ลิตร เครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง พร้อมสายยาง น้ำดื่มสะอาด 600 ขวด

ออกเดินทางจาก จ.ลำปาง เวลา 06.00 น.ลงพื้นที่หมู่บ้านอาข่าสันเกล็ดทอง เข้าถึงที่หมาย ได้ประสายคนในพื้นที่ แบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ชุดช่วยชาวบ้าน โดยการนำเครื่องสูบเข้าช่วยฉีกล้างทำความสะอาดบ้านที่ทับถมดินโคลน เศษวัชพืช และอีกชุดได้นำรถบรรทุกน้ำสะอาด โดยได้นำรถน้ำไปบรรทุกน้ำที่การประปาแม่สาย นำมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านใส่ภาชนะภายในบ้าน พร้อมบรรจุถังพลาสติก 1,000 ลิตร ไว้บริเวณหน้าหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านได้มีน้ำใช้บรรเทา ในห้วงระยะการฟื้นฟู จากหน่วยงานที่กำลังระดมกำลังหลายฝ่าย เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้าน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881