X

รวบแล้วคนร้ายชิงทองรูปประพรรณ 50 สตางค์ นำไปขายเพื่อใช้หนี้

เชียงราย-ตำรวจรวบตัวคนร้ายชิงทอง 50 สตางค์ ขณะเจ้าของร้านทองเผลอ ทำให้ตำรวจไล่ล่า จนสามารถจับกุมตัวได้ที่หอพัก

กรณีเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.20 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้าไปใช้กลอุบายขอซื้อสร้อยคอทองคำ ที่ร้านทองเยาวราชแม่พิมพ์ ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย แล้วอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านเผลอลักเอาสร้อยคอทองคำน้ำหนัก

50 สตางค์ แล้วหลบหนีนั้น พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนและงานป้องกันปราบปราม บูรณาการร่วมกันท าการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว ประกอบกับได้รับข้อมูลข่าวสารจากภาคประชาชนแจ้งเบาะแส จนสามารถสืบสวนทราบตัวผู้กระทำผิดที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ทราบชื่อนายศราวุฒิ หรือโอ๊ต ไชยวุฒิ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 252 หมู่ 4 ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงราย ตามหมายจับที่ 132/2564 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2564

และในวันเดียวกันเวลาประมาณ 16.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย นำกำลังพร้อมหมายจับเข้าทำการจับกุมตัว นายศราวุฒิ ที่หอพักตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย  สามารถตรวจยึดของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวคนร้ายไปนำชี้จุด ที่ทิ้งเสื้อที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุที่ป่าละเมาะข้าง

ถนน สายเด่นห้า – ดงมะดะ ส่วนสร้อยคอทองคำ หลังจากก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้นำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง พื้นที่ ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย ในราคา 12,800 บาท มูลเหตุจูงใจที่ผู้ต้องหาก่อเหตุในครั้งนี้เนื่องจากต้องหาเงินไปชดใช้หนี้สินส่วนตัว หลังจากทำแผน จนท.ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง พนง.สอบสวน ดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881