X

โอละพ่อ!! จนท.อ.บ.ต.ปอ.เวียงแก่นอ้างถูกรางวันที่ 1 ได้ 30 ล้าน โอละพ่อกลับกัน…

เชียงราย จนท.อบต.ปอ อ.เวียงแก่น ออกมาชี้แจง หลังโพสต์เป็นเอกสารในกลุ่มไลน์ ว่าถูกรางวันที่ 1 จำนวน 30 ล้าน ขอลาออกจากการทำงานที่ อบต. เลยเป็นเรื่อง

วันที่ 21 ก.ค.2564 นายแสน ลือซา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปอ ได้ออกชี้แจงผ่านสื่อ กรณีที่มีเอกสารเผยแพร่ทางไลน์จำนวนมาก ว่ามี จนท.อบต ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เอกสารลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ถึง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปอ เอกสารกล่าวว่า “ข้าพเจ้า นายณัฐสิทธิ์ กันยะ ได้รับการบรรจุ และแต่งตั้งให้รับราชการเป็นพนักงานส่วนตำบล ในตำแหน่ง บุคลากร ระดับ 3 เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2551 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคล ระดับชำนาญการสังกัดสำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ เนื่องจาก”ถูกรางวัลที่ 1(30ล้านบาท)” จึงเรียนมาเพื่อขอลาออกจากราชการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน  2564 เป็นต้นไปหลังจากออกเอกสาร มีการแชร์เผยแพร่ออกไป ในกลุ่มทั้งไลน์และ เฟซบุ๊ก แพร่หลาย ทำให้ มีคนแสดงความเห็นกันหลากหลาย ทั้งร่วมยินดี  ทำให้หน่วยงานต้นสังกัดต้องเรียกเจ้าตัวไปสอบถามถึงความจริง เรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว พร้อมตั้งกรรมการสอบและรายงานผลการสอบให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบ

นายณัฐสิทธิ์ กันยะ ปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลปอ อ.เวียงแก่น ได้ออกมาขอโทษสังคม ขอโทษองค์กร ขอโทษผู้บังคับบัญชา และทุกคนที่รับข่าวสาร ยอมรับการผิดทุกประการที่ปรากฏ และเผยถึงที่ทำเอกสารดังกล่าวขึ้นมา ตนเองเป็นคนชอบเรื่องสนุกไม่เครียด วันที่ล๊อตเตอรี่ออกก็นึกสนุกกับเพื่อนๆ โดยพิมพ์เอกสารกระดาษเปล่าว่าตนถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 30 ล้านบาท และกำลังขอลาออกจากราชการ ส่งให้เพื่อนสนิทๆ ไม่กี่คน แต่เพื่อนบางคนคงไม่เอะใจคิดว่าตนเองถูกรางวัลจริง จึงได้ส่งต่อเพื่อแสดงความดีใจ กลับกลายเป็นเรื่องขึ้นมาดังไปทั่วประเทศ ล่าสุดทาง อบต.ต้นสังกัด ได้แต่งตั้งทำการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อสรุปรายงานให้ทางนายอำเภอได้ทราบ และได้ออกหนังสือออกมาชี้แจงให้สังคมได้รับทราบ ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881