X

พิธีถวายวางพวงมาลาสักการะทานหาแม่ฟ้าหลวง เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

จังหวัดเชียงราย-ประกอบพิธีถวายวางพวงมาลาสักการะทานหาแม่ฟ้าหลวง เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

เช้าวันนที่ (18 ก.ค. 64) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดชียงราย พร้อมด้วย นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย นำคณะนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ บุคลากรหน่วยงานต่างๆ ร่วมประกอบพิธีถวายพวงมาลาสักการะทานหาแม่ฟ้าหลวง เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (หรือสมเด็จย่า) ของปวงชนชาวไทย ณ ลานหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี ว่าที่ ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตลอดจนข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จย่าของปวงชนชาวไทย ทรงก่อตั้งพระตำหนักดอยตุง มาเป็นเวลาหลายปีแล้วปัจจุบันพัฒนาเป็นโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และมีพระตำหนักดอยตุง เป็นสถานที่สำคัญ รวมทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ ตลอดพระชนม์ชีพ สมเด็จย่า ทรงมีพระเมตตาต่อปวงชนชาวเชียงราย ส่งเสริมอาชีพการเพาะปลูกพืชผักผลไม้เมืองหนาว ส่งเสริมการปลูกกาแฟพันธุ์อะราบิกาให้แก่ชนเผ่าจนกลายเป็นรายได้หลัก ซึ่งสามารถลดพื้นที่การปลูกฝิ่นและการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยทรงจัดตั้งศูนย์บำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดที่หมู่บ้านผาหมี ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีการส่งเสริมให้ผู้เข้ารับการบำบัดได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้นชาวเชียงรายจึงสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและจัดพิธีถวายราชสักการะเป็นประจำทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881