X

ตร.ทางหลวง เอาจริง!!! นำหมายศาลจับเสี่ยร้านอัลลอยด์ หลังฝ่าฝืนกฏจราจรซ้ำซ้อน

เชียงราย-ตร.ทางหลวง กก.5 รวบเสี่ยใหญ่ เจ้าของร้านอัลลอยด์สเตนเลสเชียงราย หลักเคยก่อคดี ฝ่าฝืนกฎจราจรถึง 96 ครั้ง ล่าสุดทำอีก 15 ครั้ง ก่อคดีซ้ำซ้อน

วันที่ 12 ก.ค.2564  พ.ต.ท. ด.ร.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 กก.5 บก. ทล. ได้มีคำสั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ตรวจสอบกวดขันวินัยจราจร อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องปรามไม่ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน กระทำผิดกฏหมาย และในวันเดียวกัน ร.ต.อ ภิญโญ หงส์สอง รอง สว. ส.ทล.5 กก.5 ได้นำหมายจับศาลแขวงเชียงราย ที่ จ.43/2564 วันที่ 7 ก.ค.64  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ไปจับกุมตัวนายฏิญโญ  (เจ้าของร้านอัลลอยด์สเตนเลส)  หมู่ 12 ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ข้อหาขับรถฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรบนพื้นทาง ผ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง และฝ่าฝืนป้ายจำกัดความเร็ว มีใบสั่งทั้งหมด 15 ฉบับ ซึ่งมีพฤติการณ์กระทำซ้ำซ้อน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง กก.5 จึงได้ควบคุมตัวนายฏิญโญ ส่ง พ.ต.ท.อดุลย์ จินดาหลวง พนง.สว.สอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีร.ต.อ ภิญโญ หงส์สอง รอง สว. ส.ทล.5 กก.5 เผยว่า ซึ่งก่อนหน้านี้นายฏิญโญ มีพฤติกรรมขับขี่รถยนต์ฝ่าฝืนกฎจราจรมาแล้ว จำนวน 96 ครั้ง กระทั่งถูกออกหมายจับศาลแขวงเชียงราย ที่ 149/2563 ลงวันที่ 2 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมาแล้ว และยังมาฝ่าฝืนเพิ่มอีก 15 ครั้ง ถือว่าเป็นการ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ไม่รับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม  ล่าสุดศาลเชียงรายฟันธงนายฏิญโญ  (เจ้าของร้านอัลลอยด์สเตนเลส) 13 กระทง ขาดอายุความ 2 คดี ปรับกระทงละ 1,000 บาท รับสารภาพ ลดเหลือกระทงละ 500 บาท รวม 6500 บาท พักใบอนุญาตขับขี่ เป็นเวลา 6 เดือน ทั้งนี้ ตร.ทางหลวง กก.5 ฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ควรปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ทางด้าน พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. กล่าวว่า ใบสั่งเปรียบเหมือนกระจกเงาที่แสดงให้ผู้ขับขี่เห็นถึงอันตรายจากอุบัติเหตุ ที่อาจเกิดขึ้นกับตน ครอบครัว คนที่เรารัก รวมถึง ผู้ใช้รถใช้ถนนผู้อื่น การดำเนินการครั้งนี้ มุ่งหวังให้เกิดความตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่และสังคมส่วนรวม แต่หากผู้ขับขี่ยัง “ไม่สนใจ” ที่จะปฏิบัติตาม กม.เพื่อให้เกิดความปลอดภัยฯ บก.ทล.ก็จะไม่ละความพยายามที่จะดำเนินทุกมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องต่อไป

พ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. เปิดเผยว่ากรณี นายภิญโญ ถือเป็นตัวอย่างของผู้ที่ไม่เคารพกฎจราจร ไม่เคารพสิทธิการทางของผู้อื่นซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและผู้อื่น แม้ว่าจะเคยถูกศาลแขวงเชียงรายพิพากษาลงโทษในความผิดเกี่ยวกับกฎจราจรแล้วก็ตาม แต่ก็ยังทำความผิดเดิม ๆ ซ้ำอีก แม้ขั้นตอนการดำเนินคดีจะมีหลายขั้นตอน แต่ในฐานะตำรวจทางหลวงจะอุทิศตน ด้วยความอดทน ยึดมั่นอุดมคติตำรวจ จะไม่ยอมปล่อยให้ผู้ที่ไม่เคารพกฎจราจรทำผิดซ้ำซาก อันจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน จะดำเนินคดีนำตัวส่งศาลเพื่อพิจารณาพิพากษาลงโทษ ให้เข็ดหลาบ เพื่อเกิดให้สำนึกและปรับปรุงตัวเป็นผู้มีวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของพวกเราทุกคน โดยข้อมูลจาก Thai RSC ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน รายงานสถิติผู้ประสบภัยจากรถทั่วประเทศ สะสมรวม ปี 2563 มีผู้ได้รับบาดเจ็บสะสม 1,014,277 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 15,744 ราย จากสถิติดังกล่าวจะเห็นได้อุบัติเหตุเป็นเรื่องใกล้ตัว ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท และผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881