X

อนุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่เชียงรายปรับกลยุทธ์

เชียงราย​-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลในพื้นที่และรับฟังกลยุทธ์ในการสกัดยัลยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงราย

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และตรวจเยี่ยมการดำเนินงานควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงสายของวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม 2564 พร้อมทั้งรับฟังรายงานสถานการณ์การแพร่กระจายโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อำเภอเมืองเชียงรายโดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายแพทย์ วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นายแพทย์ เอกภพ เพียรพิเศษ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย และผู้บริหารจากเขตสุขภาพที่ 1 ร่วมให้การต้อนรับโดยในช่วงดังกล่าวได้มีตัวแทนของกลุ่มผู้ประกอบการ​ในจังหวัดเชียงราย​หลายราย ไปยื่นหนังสือกับรัฐมนตรี อาทิ กลุ่มเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนโคเนื้อล้านนา ที่นำโดยนายนเรศ รัศมีจันทร์ ประธานเครือข่ายฯ ขอให้ช่วยเหลือเร่งรัดการใช้วัคซีนในโค เพื่อการป้องกันโรคลัมปิ สกิน ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่รัฐกำลังจัดหาวัคซีนเพื่อนำมา 3.6 แสนโด๊ส และภาคเอกชนได้มอบให้ บริษัท เวท อะกริเทค จำกัด นำเข้ามาอีก 137,000 โด๊ส ซึ่งถ้าเทียบกับประชากรโคเนื้อในประเทศไทยกว่า 8.5 ล้านตัวกับปริมาณวัคซีนที่นำเข้ามาถือว่าน้อยมาก จึงได้ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีเพื่อขอความอนุเคราะห์ให้เร่งรัดกระบวนการต่าง ๆ ซึ่งทาง รมว.รับที่จะไปติดตามดูแลให้นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม ในจังหวัดเชียงราย ยื่นหนังสือขอผ่อนปรนการอนุญาตขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจด้านนี้ สามารถมีรายได้ ด้านผู้ประกอบการโรงแรมขอให้สถาบันการเงินของรัฐออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทางด้านโรงแรมให้ครอบคลุมผู้ประกอบการทุกกลุ่ม เพราะปัจจุบันมาตรการต่าง ๆ ที่ออกมา จะเอื้ออำนวยต่อผู้ประกอบการรายใหญ่ ๆ เท่านั้นนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ มีบุคลาการทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก แต่จากรายงานทราบว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนและผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน ผลของการติดเชื้อมีความรุนแรงต่างกัน จึงขอให้ประชาชนได้เชื่อมั่นในวัคซีนที่ประเทศไทยใช้อยู่ทั้ง 3 ชนิด คือ ชิโนแวค ชิโนฟาร์มและแอสตรด้าเซเนก้านั้น มีประโยชน์ต่อการป้องกันไม่ให้เกิดการเจ็บป่วยจนมีอาการหนักไปจนถึงเสียชีวิตได้

ทั้งนี้ ในส่วนของการให้วัควีนกับชาวภูเก็ตนั้น จะเป็นบททดสอบวัคซีนอีกครั้งหนึ่ง ว่าจะทำสามารถเป็นโมเดลที่จะทำให้ประเทศเราสามารถที่จะเปิดรับการท่องเที่ยวได้มากน้อยแค่ไหนอย่างไร จากนั้น ในช่วงบ่าย​ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลเทิง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้สูงอายุที่มารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมกับได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในพื้นที่อำเภอเทิง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่คลัสเตอร์ที่มีการแพร่ระบาด โดยมี​ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมกับนายอำเภอเทิง​ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทิง​ แพทย์​ พยาบาล​ อสม.ในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881