X

จับหนุ่มชาวเขา ซื้อรถเก่าพากันมาลำเลียงยาบ้า ใช้เส้นทางตามดอยลัดเลาะส่งเชียงราย

เชียงราย-จนท.จับหนุ่มชนเผ่า ซื้อรถเก่ามาลำเลียงยาบ้า โดยใช้เส้นทางลัดเลาะตามเขา แต่ จนท.ทราบก่อน จึงนำกำลังไปจับได้คาดอย

วันที่ 17 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยใช้รถยนต์เก๋ง สีขาว สภาพเก่า ขนยาเสพติดที่ท้ายหมู่บ้านแสนใจ อ.แม่ฟ้าหลวง จว.เชียงราย ซึ่งเป็นเขตติดต่อ อ.แม่ฟ้าหลวง – อ.แม่จัน จว.เชียงราย และจะใช้เส้นทางจากบ้านแสนใจ อ.แม่ฟ้าหลวงฯ ผ่านหมู่บ้านป่าเมี้ยงมุ่งหน้าไปทางแยกแม่สลอง ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จว.เชียงราย เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจึงจัดกำลัง สกัดตามจุดเส้นทางที่ได้รับรายงานกระทั้งพบรถยนต์รถยนต์เก๋ง สีขาว สภาพเก่า ขับขี่ผ่านหมู่บ้านแสนใจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งประสาน ติดตามรถคันดังกล่าว กระทั่งจนถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวส่งสัญญาณให้รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวหยุดรถ เพื่อขอตรวจสอบ เมื่อนายอาดี มาเยอะ (ทราบชื่อภายหลัง) ผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ กลับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม  สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ จากการสอบปากคำนายอาดี (ผู้ต้องหา) ให้การรับว่ามียาเสพติด(ยาบ้า) อยู่บริเวณกระโปรงหลังรถ จนท.จึงได้ทำการตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าว พบว่ามีกระสอบบรรจุยาบ้าจำนวน 5 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ในกระโปรงรถด้านหลังรถจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่าได้รับการ ติดต่อจากนายอาตือ เบียงและ ซึ่งนายอาตือฯ ได้รับการติอต่อ จากนายธนกฤต มาเยอะ หรืออาแม ว่าให้มาขนยาเสพติดจากพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จว.เชียงราย ไปส่งยังตัวเมือง จว.เชียงราย โดยให้ใช้รถยนต์ในการลำเลียงยาเสพติด ได้รับค่าจ้าง 200,000 บาท ให้มาแบ่งกัน 3 คน ผู้ต้องหาจึงได้ตอบตกลงจากนั้นเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2564 นายอาดี (ผู้ต้องหา) และนายธนกฤตหรืออาแมฯ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์พากันไปซื้อ รถยนต์คันดังกล่าว ในราคา 30,000 บาท ที่ ต.ท่าสุด อ.เมือง จว.เชียงราย  ต่อมาวันที่ 17 มิ.ย.2564 นายอาดี (ผู้ต้องหา)ได้รับการติดต่อจากนายธนกฤตหรืออาแมฯ ว่า ให้นายอาดี (ผู้ต้องหา)ขับรถยนต์คันดังกล่าว ไปรับยาบ้าที่ในหมู่บ้านแสนใจ เมื่อนายอาดี (ผู้ต้องหา)ไปถึงที่กระท่อมท้ายหมู่บ้านแสนใจ พบกับวัยรุ่นชาย ไม่ทราบชื่อรออยู่ที่กระท่อม ซึ่งนายธนกฤตหรืออาแมฯ บอกชายคนดังกล่าวจะพาไปยังจุดที่ยาบ้าอยู่ เมื่อไปถึงได้พบกับ นายอาตือฯ และกระสอบบรรจุยาบ้า วางอยู่ริมทาง จากนั้นนายอาตือฯ และชายไม่ทราบชื่อ ได้ช่วยกันยกกระสอบบรรจุยาบ้าใส่กระโปรงท้ายรถ

เมื่อยกกระสอบบรรจุยาบ้าใส่ท้ายรถเสร็จ ขับขี่รถที่ซุกซ่อนยาเสพติด พร้อมให้นายอาตือฯ ขับขี่รถนำหน้า เพื่อตรวจสอบเส้นทางไปจนถึงปลายทางในตัวเมืองเชียงราย โดยได้สั่งผ่านโทรศัพท์ จนกระทั่งมาถูกจับ จนท.จึงได้ความคุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า นำส่ง พนง.สภ.แม่จันดำเนินคดีต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881