X

“โควิด พระออกช่วย” คณะสงฆ์เชียงรายกว่า 50 รูป ออกเยี่ยมมอบของสร้างขวัญกำลังใจให้บุคลากรด่านหน้า 18 อำเภอ 18 โรงพยาบาล

เชียงราย-เจ้าคณะเชียงราย รองเจ้าคณะเชียงราย นำคณะสงฆ์เชียงราย กว่า 50 รูป มอบสิ่งของให้กับโรงพยาบาลครบทั้ง 18 อำเภอ ให้กำลังใจพร้อมรับฟังปัญหา เพื่อช่วยเสริมให้การบรรเทา “สนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราช” วัดที่มีศักยภาพให้ออกมาช่วยหน่วยงาน-ประชาชน

วันที่ 22  มิถุนายน 2564  ทางคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย นำโดย พระเดชพระคุณพระรัตนมุนี ผศ.ดร. เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พระพุทธิญาณมุนี รจจ.เชียงราย พร้อมด้วย เจ้าคณะอำเภอ รองเจ้าคณะอำเภอ 18 อำเภอเขตจังหวัดเชียงราย คณะกรรมการกองทุน วัดช่วยวัด เชียงราย คณะกรรมการโครงการขับเคลื่อน หมู่บ้านรักษาศีล ๕ กรรมการสาธารณสงเคราะห์ กรรมการพระคิลานุปัฏฐาก และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย  นางเกลียว พรรณ์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาเชียงราย และพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ร่วมคณะออกเยี่ยมโรงพยาบาลทั้ง 18 อำเภอ เขตจังหวัดเชียงราย เพื่อให้ขวัญกำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้การแพร่ระบาดเชื่อไวรัส COVID-19 ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

และได้สนองพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ให้วัดที่มีศักยภาพร่วมมือกับหน่วยงานราชการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื่อไวรัส COVID-19 ในขณะนี้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งนี้ทาง พระเดชพระคุณพระรัตนมุนี ผศ.ดร. เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พระพุทธิญาณมุนี รจจ.ชร. ได้ร่วมประชุมหารือคณะสงฆ์ จว.เชียงราย ควรดำเนินการออกเยี่ยมบุคลากรทางการแพทย์ และนำหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ น้ำดื่มของจำเป็นไปมอบให้กับโรงพยาบาล ทั้ง 18 อำเภอเขต จังหวัดเชียงราย และช่วยเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องเผชิญกับการรับมือการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19  ทางคณะสงฆ์เชียงรายได้ดำเนินการแบ่งระยะการออกเยี่ยมเยือนตามโรงพยาบาล แบ่งเป็น 4 วัน และในวันนี้เป็นวันเสร็จสิ้นภารกิจวันสุดท้ายได้เดินทางไปเยี่ยมโรงพยาบาลป่าแดด โดยมี เจ้าคณะอำเภอป่าแดด นายจรัญ ยะม่อนแก้ว นายอำเภอป่าแดด พร้อมด้วย นพ.วิมุตรพรรณ ไชยชนะ ทีมแพทย์ ร่วมให้การต้องรับคณะสงฆ์เชียงราย พร้อมรับมอบหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ทั้งนี้นายจรัญ นายอำเภอป่าแดด และ นพ.วิมุตรพรรม ต่างรู้สึกดีใจที่ทางคณะสงฆ์ ได้เดินทางมาให้กำลังพร้อมนำสิ่งของจำเป็นมามอบให้ ทางแพทย์จะได้นำไปมอบให้กับผู้ที่เดินทางมาฉีดวัคซีน ปัจจุบันโรงพยาบาลป่าแดดไม่พบผู้ป่วย COVID-19  แต่ยังต้องคอยรับมือจากการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลอื่นที่จะมารักษา ต่อที่นี่จากนั้นทางคณะสงฆ์กว่า 50 รูป ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลพาน โดยมี เจ้าคณะอำเภอพาน ภญ.วาสนา เตชะธีราวัฒน์ รอง.ผอ.โรงพยาบาลพาน พร้อมด้วยทีมแพทย์ให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวถึงสถานการณ์ COVID-19  อ.พาน ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อ 65 ราย ได้รักษาหายแล้ว แต่ยังต้องตั้งรับให้การช่วยเหลือโรงพยาบาลอื่น ๆ จากนั้นคณะสงฆ์ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลแม่สรวย ซึ่งมี เจ้าคณะอำเภอแม่สรวย  นพ.วนิรุทธ์ หอเจริญ ผอ.โรงพยาบาลแม่สรวย พร้อมทีมแพทย์ให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โรงพยาบาลแม่สราวยมีผู้ป่วยโควิด 1 ราย และยังเฝ้าระวังรอดูอาการอีก 14 ราย ทั้งนี้ทีมบุคลาการทางการแพทย์แม่สาย ต่างรู้สึกดีใจที่ทางคณะสงฆ์เชียงราย ได้มาเยี่ยมเยือนพร้อมมอบสิ่งของจำเป็นต่อบุคลากรทางการแพทย์ และผู้มารับการฉีดวัดซีนจากนั้นได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเวียงป่าเป้า โดยมี เจ้าคณะอำเภอเวียงป่าเป้า นพ.สิทธิศักดิ์ คำศรีสุข ผอ.โรงพยาบาลเวียงป่าเป้า นายสมบูรณ์ ยามี สาธารณสุขอำเภอเวียงป่าเป้า ให้การต้องรับ พร้อมกล่าว ได้รักษาผู้ป่วยโควิดไปแล้ว 27 ราย และที่ผ่านมา 43 วันยังไม่พบผู้ป่วยโควิดอีกเลย แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังรับมือต่อไปอย่างไม่นิ่งนอนใจ หลังจากกการนำหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ น้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้งมอบให้ ครบ 18 อำเภอแล้วทาง พระเดชพระคุณพระรัตนมุนี ผศ.ดร. เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พระพุทธิญาณมุนี รจจ.เชียงราย พร้อมคณะสงฆ์เชียงราย ยังดำเนินการเคลื่อนไหวให้การช่วยเหลือตามโรงพยาบาล ที่ได้เฝ้าสังเกตลงพื้นที่ จะดำเนินการนำงบประมาณมาช่วยต่อเติมสิ่งที่ขาดเหลือตามโรงพยาบาล และโรงเรียน และยังได้มอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนวัดช่วยวัด ให้กับพระสงฆ์ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัว COVID-19   และของให้ชาวเชียงรายการ์ดอย่าตก ทำตามคำแนะนำของทางสาธารณสุข เพื่อช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881