X

วัยรุ่นเหิมเกริมริอาจเป็นโจร ถูกเจ้าหน้าที่รวบขณะส่ง จยย.ข้ามแดน

เชียงราย-เจ้าหน้าที่กลุ่มวัยรุ่นจำนวน 5 ราย ขณะกำลังจะลักลอบนำรถจักรยานยนต์ ส่งไปเมียนมาร์ ชายแดนระหว่างประเทศ บ้านม้งแปดหลัง ต.เทอดไทย

วันที่ 19 มิ.ย.2564 ช่วงคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถสกัดขบวนการนำรถจักรยานยนต์ไปขายต่างประเทศในพื้นทที่ดังกล่าวได้ โดยทางทหารกองกำลังผาเมือง ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้ตรวจตราไปถึงบริเวณบริเวณช่องทางธรรมชาติ ชายแดนระหว่างประเทศ บ้านม้งแปดหลัง หมู่ที่ 12 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง รอยต่อชายแดนทางไปบ้านใหม่แม่โจ๊ก ประเทศเมียนมา พบชาย 5 คน นำรถจักรยานยนต์ 5 คันไปส่งให้กับชาวเมียนมาที่บริเวณช่องทางดังกล่าวจึงเข้าไปจับกุมตัวได้ทั้งหมด

ตรวจสอบชาวเมียนมาทราบว่าชื่อนายเล่าซาง ไม่มีนามสกุล ชาวกลุ่มชาติพันธุ์ลาหู่ อายุ 35 ปี  ส่วนคนไทยเป็นเยาวชนอายุ 18 ปี และ17 ปี ชาว ต.เทอดไทย นายอนุพงษ์ จะเหมาะ อายุ 25 ปี นายกานต์ รติเบญญษภากุล อายุ 32 ปี และนายลิจ่า ลาหู่นะ อายุ 19 ปี ทั้งหมดเป็นชาว ต.เทอดไทย นำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 5 คันจะส่งออกไปโดยมีเล่าซางมารับ เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหานายเล่าซางว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมืองและไม่ผ่านการตรวจอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง” และข้อหา “ร่วมกันและข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เรื่องการระงับการเดินทางเข้าออกของบุคคลและพาหนะ” และข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เรื่องการระงับการเดินทางเข้าออกของบุคคลและพาหนะ” และตั้งข้อหาเยาวชนไทยคนแรกว่า “ลักลอบนำรถจักรยานยนต์ออกไปนอกราชอาณาจักรอย่างผิดกฎหมาย” ส่วนอีก 4 คนตั้งข้อหาว่า “พยายามลักลอบนำรถจักรยานยนต์ออกไปนอกราชอาณาจักรอย่างผิดกฎหมาย”.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881