X

คณะสงฆ์พร้อมเจ้าอาวาสวัด 18 อำเภอ ยังคงเดินหน้าออกเยี่ยมโรงพยาบาล 18 อำเภอ สร้างขวัญกำลังใจให้ทีมแพทย์

เชียงราย-หนึ่งเดียวในจังหวัดเชียงราย คณะสงฆ์ พร้อมเจ้าอาวาส 18 อำเภอเดินทางเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่หนัก ห้วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโค-19 ในขณะนี้

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2564 ทางคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย โดยการนำของ พระเดชพระคุณพระรัตนมุนี ผศ.ดร.เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยพระเดชพระคุณพระพุทธิญาณมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย และคณะกรรมการขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 จังหวัดเชียงราย เจ้าอาวาส 18 อำเภอ คณะกรรมการ คปพ. นางเกลียวพรรณ์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาเชียงราย ลงพื้นที่นำเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย น้ำดื่ม เดินทางไปมอบให้กับ โรงพยาบาล อ.แม่จัน โดยมี น.พ.สุรชัย ปิยวรวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่จัน เป็นผู้ให้การต้อนรับ และกล่าวด้วยความรู้สึกดีใจ ที่มีพระสงฆ์จำนวน 18 อำเภอ พร้อมด้วย เจ้าคณะจังหวัด และรองเจ้าคณะจังหวัด ลงพื้นที่มาเยี่ยมเยือนบุคลากรทางการแพทย์ให้ขวัญกำลังใจ และนำสิ่งของมามอบให้ในวันนี้

เวลาต่อมาทางคณะสงฆ์เชียงราย 50 รูป ได้เดินทางไปต่อที่ โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง โรงพยาบาลเชียงแสน โรงพยาบาลดอยหลวง ทั้งนี้ทางคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าอาวาส 18 ได้ออกมาเคลื่อนไหว ในห้วงสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ เพื่อช่วยเป็นกำลังให้บุคลากรการทางการแพทย์ ที่ต้องทำงานหนัก รับมือผู้ป่วยโควิด-19 และได้นำสิ่งของหน้ากากอนามัย น้ำดื่ม มาสมทบให้โรงพยาบาล เพื่อนำไปมอบให้ผู้มารักษา หรือฉีดวัดซีน และเป็นการดำเนินงานตามแนวทางสมเด็จพระสังฆราช การขับเคลื่อนครั้งนี้ จะทำให้ครบทั้ง 18 อำเภอ

พระคุณพระรัตนมุนี ผศ.ดร.เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย ยังได้กล่าวถึงประชาชน อย่านิ่งนอนใจ ควรปฏิบัติตามที่สาธารณสุขแนะนำ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เมื่อออกนอกเคหะ หมั่นล้างมือเมื่อสัมผัสสิ่งของภายนอกเคหะ อยู่ห่าง หรือเว้นระยะห่างจากคนหมู่มาก แล้วจะผ่านวิฤตนี้ไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881