X

พายุโคะงุมะพัดถล่มภาคเหนือตอนบน ทำให้น้ำไหลหลากต้นไม่หักโค่น

เชียงราย-หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากพายุดีเปรสชัน โคะงุมะ เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน ในหลายพื้นที่ของเชียงราย

วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 19.00 น. เกิดฝนตกหนักลมกรรโชกแรง พื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยหมวดทหารม้าที่ 1 กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้รับแจ้งว่า มีต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มกีดขวางถนนหมายเลข 1149 บ้านห้วยน้ำริน หมู่ที่ 7 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จึงได้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย ทหารจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำด่านตรวจป่าสัก จัดกำลังลงพื้นที่ตัดเลื่อยต้นไม้ใหญ่ ที่ล้มกีดขวางการจราจร ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถเคลื่อนย้ายต้นไม้ออกจากบริเวณถนนดังกล่าวได้ สามารถเปิดเส้นทางสัญจรได้ตามปกติแล้ว

อีกทั้งทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 พร้อมด้วย ชุดพัฒนามวลชนสัมพันธ์ที่ 3214 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือราษฎรเนื่องจากประสบเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากจากอิทธิพลของพายุ ที่กำลังพัดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนบน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายในพื้นที่บ้านดอน.หมู่ที่ 3 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881