X

ทหารม้าขี่ม้าตรวจชายแดนป้องกันการลักลอบข้ามแดนของต่างด้าวอย่างเข้มงวด

เชียงราย-กกล.ผาเมือง ฉก.ม.3 การลาดตระเวนสกัดกั้นผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่ตามแนวชายแดน

วันที่ 14 มิ.ย.2564 ตามที่ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ได้มีนโยบายให้กำลังพล ที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ตามแนวชายแดน ได้มีการผ่อนคลายจากการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่

ทาง พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง จึงได้สั่งการให้  พันเอก สัมฤทธิ์  ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3  นำม้ามาใช้เป็นพาหนะ ในการปฏิบัติภารกิจออกลาดตระเวน ตามแนวชายแดน แทนการเดินเท้าของกำลังพล เพื่อลดความเหนื่อยล้า และได้ผ่อนคลาย จากการปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ให้มีการผลัดเปลี่ยนกำลังพล ในการสกัดกั้นป้องกันแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ  ในพื้นที่ตามแนวชายแดน ของ จังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ยังได้สร้างความพันธ์กับประชาชน ในพื้นที่ ด้วยการแจกหน้ากากอนามัย ให้กับประชาชน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด – 19)

ในห้วงเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ทางหน่วยสามารถ ได้ทำการสกัดกั้นผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 4 ครั้ง ได้ผู้ต้องหาจำนวน 14 คน และทำการการผลักดันจำนวน 7 ครั้ง มีผู้ต้องหาจำนวน 16 คน และจะยังคงเพิ่มความเข้มข้น ในการปฏิบัติการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881