X

จังหวัดเชียงรายปูพรมให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรัง 7 โรค

เชียงราย-จังหวัดเชียงรายปูพรมให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรัง 7 โรค kick off พร้อมกันทั่วทั้งทุกพื้นที่ในจังหวัด

วันที่ 7 มิถุนายน 2564  นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick Off การฉีดวัคซีน Covid – 19 จังหวัดเชียงราย สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรัง 7 โรค ที่บริเวณโซนแกรนด์ฮอล์ล และโซนนอร์เทิร์นวิลเลจ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย ถนนพหลโยธิน ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย

โดยมี นายแพทย์ วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายแพทย์ ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นำทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารสุขออกให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ลงทะเบียนไว้ ทางแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม กับเว็บไซด์ โฮงยาไทยพร้อม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถให้บริการแก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเรียบร้อย รวดเร็วและครบถ้วน และทุกรายไม่แสดงอาการแพ้วัคซีนหรือมีผลข้างเคียงแต่อย่างใด แต่มีเพียงอาการเจ็บแขนและปวดเมื่อยสำหรับการฉีดวัคซีนในวันนี้ สถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและกว้างขวางไปหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย มีแนวโน้มการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในจังหวัดเชียงรายพบผู้ป่วยสะสมรวม 645 ราย เสียชีวิต 9 ราย รัฐบาลจึงกำหนดนโยบายใช้วัคซีน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ควบคู่กับมาตรการป้องกันอื่น ๆ เพื่อลดอัตราการป่วยรุนแรง การเสียชีวิต รวมถึง ลดค่าใช้จ่ายในการดูแลของผู้ป่วยภาครัฐด้วยดังนั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย จึงมีกำหนดให้ Kick off การให้บริการวัคซีนโควิดในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มที่มีโรคเรื้อรัง 7 โรค ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 โดยให้ดำเนินการพร้อมกันทุกอำเภอทั่วทั้งจังหวัดเชียงราย และทุกจังหวัดทั่วประเทศ ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นตามที่รัฐบาลมีนโยบายฉีดวัคซีนเพื่อควบคุม การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ควบคู่กับมาตรการอื่น ๆ เพื่อลดความรุนแรงของโรค รวมถึงการเสียชีวิต พร้อมขอเชิญชวนชาวเชียงรายทุกท่านลงทะเบียนกัน ทางทีมแพทย์มีความพร้อมมากที่จะให้บริการฉีดวัคซีน เราต้องการฉีดให้ได้มากที่สุด เมื่อได้รับการจัดสรรรอบใหม่มาก็จะดำเนินการฉีดให้เร็วที่สุดสำหรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในจังหวัดเชียงราย โดยในช่วงเช้า นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการให้บริการและรับมอบสิ่งของ ที่ ห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์  สาขาเชียงราย 1 ส่วนภาคบ่าย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา จังหวัดเชียงราย ได้กำหนดเป็นจุดหลักในการฉีดวัคซีน รวมจำนวน 900 ราย นอกจากนี้ ยังให้บริการที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์แม่ฟ้าหลวง และโรงพยาบาลชุมชนประจำอำเภอทั้ง 17 อำเภอ ตั้งเป้าหมายในวันนี้ได้ครบตามจำนวน 6,000 ราย ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้ว สามารถตรวจสอบวัน เวลา และสถานที่ได้ที่เว็บไซต์ “โฮงยาไทยพร้อม” เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเข้ารับบริการ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881