X

ครูฟา สมพงษ์ สมภักดี นั่ง ปธ.สภาเทศบาลตำบลแม่สาย รอ นายกแถลง

เชียงราย-ประชุมสภาเทศบาลตำบลแม่สาย ครั้งแรก สมพงษ์ สมภักดี หรือ ครูฟา ได้รับเลือก เป็น ประธานสภาเทศบาลตำบลแม่สาย,นายณรงค์ ศรีวรรัตน์ เป็น รองประธานสภาเทศบาลตำบลแม่สาย และ นายวรรณศิลป์ จีระกาศ เป็นเลขานุการ เทศบาลตำบลแม่สาย นายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สาย คนใหม่ มีกำหนด จะแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลตำบลแม่สาย ในวันจันทร์ที่ 7 มิ.ย. คาดพัฒนาเมืองแม่สาย ให้เป็นเมืองแห่งการกีฬา และเมืองท่องเที่ยว ผลักดันโครงการปรับปรุงเสาไฟส่องสว่างไฮแมส เกาะกลางถนน พัฒนาชมรมกีฬาให้มีมากขึ้น อำนวยความสะดวกประชาชนด้านสาธารณสุข เปลี่ยนขยะที่มีราคานำมาแยกขายได้ให้ชุมชนมีรายได้ ลดขยะลง ฯลฯ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 มิถุนายน 2564 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ได้เป็นประธานการประชุมสภาเทศบาลตำบลแม่สายครั้งแรก ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลัง กกต.มีมติรับรอง สมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศบาลตำบลแม่สาย แล้ว โดยมี สมาชิกสภาเทศบาล 12 คน ที่ได้รับเลือกตั้ง และ นายวรรณศิลป์ จีระกาศ ปลัดเทศบาล เข้าร่วม และมีการคัดเลือกตำแหน่งในสภาเทศบาลที่สำคัญ คือ นายสมพงษ์ สมภักดี หรือ ครูฟา ได้รับเลือกเป็น ประธานสภาเทศบาลตำบลแม่สาย,นายณรงค์ ศรีวรรัตน์ เป็น รองประธานสภาเทศบาลตำบลแม่สาย และ นายวรรณศิลป์ จีระกาศ เป็นเลขานุการ เทศบาลตำบลแม่สาย การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และผู้เข้าประชุมสวมหน้ากากอนามัย และผ่านการคัดกรองโควิด-19 ก่อนเข้าประชุมอย่างเคร่งครัด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันจันทร์ ที่ 7 มิ.ย.64 นายชัยยนต์ ศรีสมุทร หรือ เอ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สาย คนใหม่ ที่ได้รับเลือกตั้งสมัยแรกต่อจาก นายไศลยนต์ ศรีสมุทร ผู้เป็นบิดาที่วางมือจากการเมือง มีกำหนด จะแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลตำบลแม่สาย เช่นกัน โดยอยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูล แต่จากแนวนโยบายของ นายชัยยนต์ มีนโยบายที่หาเสียงไว้ คือ จะต่อยอดพัฒนาเมืองแม่สาย ให้เป็นเมืองแห่งการกีฬา และเมืองท่องเที่ยว ผลักดันโครงการปรับปรุงเสาไฟส่องสว่างไฮแมส เกาะกลางถนน ที่เทศบาลชุดเดิมทำมาจากหน้าด่านแม่สาย 1 ถึง หน้ามูลนิธิกวงเม้ง ให้ทำต่อไปถึงหน้าสวนชาน้ำมันแม่สาย โดยไฟจะส่องสว่างมากขึ้นทำให้การสัญจรของรถปลอดภัย
และการพัฒนา ชมรมกีฬา เช่น ชมรมรักเสียงเพลง ไหว้ตันกง ชมรมฟุตบอล จักรยาน ฯลฯ จะมีการส่งเสริมเยาวชนให้มีชมรมเพิ่ม เช่น ชมรมร่มบิน ไตรกีฬา อีสปอร์ต ฯลฯ แนวทางปรับปรุงสนามกีฬาแม่สาย ทำลู่วิ่งให้ยาวขึ้นและมาตรฐานมากขึ้น สามารถจัดกีฬาแมตช์ใหญ่ๆ ดึงนักกีฬานานาชาติมาแข่งขันในพื้นที่ เพื่อทำให้ เศรษฐกิจการค้า ห้องพัก ร้านอาหาร รถท่องเที่ยวมีรายได้ไปด้วยจากการแข่งขันกีฬา และเด็ก เยาวชน ในเขตเทศบาลต้องว่ายน้ำได้ เพราะตนเห็นข่าวเด็กๆจมน้ำเสียชีวิตบ่อยๆรู้สึกว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเด็กๆ จึงอยากจะให้มีการสร้างสระว่ายน้ำที่สนามกีฬาแม่สาย มีอาคารสามชั้นล่าง มีสระว่ายน้ำฝึกว่ายน้ำได้ มีฟิตเนส มีสถานที่ให้ผู้สูงอายุออกกำลังกายในน้ำ
และจะเร่งทำฟุตบาทใหม่ในเทศบาล มีช่องทางสำหรับผู้พิการ ในซอย เหมืองแดง กับป่ายาง นอกจากนี้ กรมทางหลวง มีแผนสร้างถนน จาก อ.พาน มาถึง อ.แม่สาย ถ้ามีงบเหลือ อยากจะผลักดันให้ถนนจากหน้าด่านมาถึงแยกสวนชาน้ำมันเป็นถนนซีเมนต์ทั้งหมด หรืออย่างน้อยตรงแยกก็ต้องเป็นซีเมนต์
ทางด้าน สาธารณสุข ให้ประชาชนได้มีโอกาส ตรวจคัดกรองโรคกับ แพทย์เทศบาลตำบลแม่สาย ตรวจโรคทั่วไป เบาหวาน ความดัน ก่อนจะนัดมารับยาไม่ต้องไปรอคิวที่ ร.พ.เรื่องขยะ มีแนวทางประสานกับเอกชน คัดแยะ อบรมคนแยกขยะ เปลี่ยนขยะที่มีราคานำมาแยกขายได้ให้ชุมชนมีรายได้ ลดขยะลง และซื้อเครื่องกำจัดขยะเปียก เก็บเศษขยะเปียกมา หมักซีวภาพ โดยส่งตัวแทนชุมชนไปอบรม ส่งเสริมให้มี ถนนคนเดินจากบ้านหัวฝายไปถึงวัดเกาะทราย ฟื้นฟูรายได้ผู้ประกอบอาชีพ บังกะโล หอพักบริเวณหน้าด่านพรมแดนให้มีรายได้อีกครั้ง
ทั้งนี้ การเลือกตั้งที่ผ่านมา สท.กลุ่มของ นายชัยยนต์ ชนะการเลือกตั้งเข้ามา 6 คน ส่วน กลุ่ม ครูฟา ประธานสภาฯ ได้รับเลือกตั้งมา 6 คน เท่ากัน แต่มีรายงานว่าการตกลงที่จะร่วมมือกันทำงานพัฒนาเทศบาลตำบลแม่สาย ให้ได้ จึงไม่น่าจะมีปัญหา แต่ยังมีปัญหาที่รอการแก้ไขหลายประการ เช่นเรื่อง ปัญหาบ่อขยะที่มีผลกระทบต่อประชาชน และเรื่องบ่อบำบัดน้ำเสีย ที่คาราคาซัง อยู่


ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881