X

คนขับรถตู้ส่งสินค้าข้ามแดนไทย-เมียนมา อำเภอแม่สาย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เชียงราย-พบว่ามีคนขับรถบรรทุกสินค้าชายแดนที่ขนส่งสินค้าระหว่างโกดังสินค้าในพื้นที่ อ.แม่สาย ไปยังจุด่ผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 24 พ.ค.2564 รายงานข่าวจากชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แจ้งว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.แม่สาย ได้ตรวจเบื้องต้นพบว่ามีคนขับรถบรรทุกสินค้าชายแดนที่ขนส่งสินค้าระหว่างโกดังสินค้าในพื้นที่ อ.แม่สาย ไปยังจุด่ผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ต.แม่สาย ติดเชื้อไวรัสโควด-19 ล่าสุดอย่างน้อย 1 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นชายคนขับรถชาวเมียนมาอายุ 34 ปี ชื่อนายหม่องตาล ชาวเมืองมัณฑะเลย์ นอกจากนี้อยู่ระหว่างตรวจคัดกรองคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพราะด่านพรมแดนมีทั้งคนขับรถบรรทุกสินค้าด้วยกัน และยังพบการทำกิจกรรมร่วมกันของชาวเมียนมาเองที่เล่นตะกร้อ กันเป็นประจำ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในด่านพรมแดนอีก ขณะที่ผู้ป่วยได้นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมืองเชียงราย แล้วผู้ป่วยรายนี้เป็นชายชาวเมียนมาที่ขับรถยนต์ตู้บรรทุกสินค้า ส่วนผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงคาดว่ามีประมาณ 40-50 คน ทำให้ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้เรียกประชุมฉุกเฉินบรรดาผู้ประกอบการค้าชายแดนทั้งหมด ณ ห้องประชุมด่านพรมแดนแม่สาย ตรงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ในวันนี้เวลา 10.00 น. เพื่อหารือเรื่องการเพิ่มมาตรการในการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว ส่วนการค้าชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย ยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ

ด้านศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุข  อ.แม่สาย รายงานว่าวันนี้ (24 พ.ค.) ไม่พบผู้ป่วยเพิ่มเติม คงมีผู้ป่วยสะสมใน อ.แม่สาย 194 ราย เสียชีวิต 3 ราย รักษาหายแล้ว 175 รายทำให้คงเหลือที่กำลังรักษาอยู่ 16 ราย ขณะที่การบริหารจัดการการขนส่งสินค้าที่ด่านพรมแดน อ.แม่สาย นั้นนอกจากจะกำหนดให้มีเพียงจุดเดียวตรงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ดังกล่าวแล้ว ทั้งฝ่ายไทยและเมียนมายังกำหนดให้เปลี่ยนคนขับบริเวณสะพานโดยไม่ให้คนของอีกฝ่ายข้ามไปยังอีกประเทศ แต่กรณีรถบรรทุกขนาดใหญ่จากฝั่งไทยให้ขับเข้าไปในเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาได้.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881