X

ฉก.ม.3 ประสานผลักดันชาวเมียนมา 101 คนกลับประเทศ

เชียงราย-ผลักดันชาวเมียนมา ที่กระทำความผิดกฎหมายไทย และได้ดำเนินคดีเป็นที่สิ้นสุด จึงได้ถูกส่งตัวกลับประเทศ มีจำนวน 101 คน

เวลา 08.30 วันที่ 17 พ.ค. 2564 โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ( ผบ.ฉก.ม.3)  กองกำลังผาเมืองมอบหมายให้ ศูนย์ประสานงานชายแดนไทย-พม่า ฝ่ายไทย (TBC) ร่วมกับ  กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ร้อย.ม.3 บกควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ร่วมตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ผลักดันคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาออกนอกราชอาณาจักร จำนวน 101 คน แยกเป็นชาย 49 คน หญิง 52 คน

โดยหน่วยประสานงานชายแดนไทย-พม่า ได้ประสานความร่วมมือกับ TBC เมียนมา พร้อมทั้งหน่วยงานราชการฝ่ายเมียนมาใน จ.ท่าขี้เหล็ก มาร่วมในการรับตัว ณ จุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 บ.สันผักฮี้ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย สำหรับชาวเมียนมาที่ผลักดันกลับประเทศในครั้งนี้ ส่วนมากเป็นผู้ที่กระทำผิดกฏหมายไทย และหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งถูกดำเนินคดีถึงที่สุดแล้ว จึงได้ถูกส่งกลับประเทศ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงระหว่างประเทศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881