X

พ.อ. สัมฤทธิ์ ผบ.ฉก.ม.3 ประกาศแข็งกร้าว เสริมกำลังพร้อมวัตถุอุปกรณ์ ป้องกันแนวชายแดนเต็มพิกัด

เชียงราย-หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 เสริมกำลังพลป้องกันการลักลอบข้ามแดนอย่างผิดกฎหมาย ภายใต้การใช้หลักมนุษยธรรม จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ในประเทศในประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นให้กลับ ปปช.พื้นที่ชายแดน

วันที่ 11 พ.ค.2564 พ.อ. สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม. 3 ได้สั่งการให้กองกำลังป้องกันซายแดน จัดกำลังพลลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ตลอดแนวชายแดน 24 ชม.เพิ่มความถี่ในการปฏิบัติงาน บริเวณช่องทางธรรมชาติ เขตติดต่อไทย-เมียนมา และไทย-สปป.ลาว ในทุกพื้นที่ตามแนวชายแดน เพื่อทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ เฝ้าตรวจตามช่องทางธรรมชาติ และให้ทางทหารเสริม เครื่องมือเฝ้าตรวจชายแดน ติดตั้งไฟส่องสว่างแผงโซล่าเซลล์เพิ่ม วางลวดหนามเพิ่มเติม ทั้งกล้อง CCTV และอากาศยานไร้คนขับ (โดรน)เสริมชุดกำลังพลปฏิบัติการเพิ่ม เพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 และการสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆพันเอก สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม. 3 กล่าวว่า สถานการณ์ เมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ปัจจุบันมีความสงบไม่มีการประท้วง ส่วนใหญ่การประท้วงจะเกิดขึ้นตอนในประเทศเมียนมา และชายแดนติด อ.แม่สอด และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เมืองท่าขี้เหล็กยังไม่พบ มีการฉีดวัดซีนป้องกันโควิดกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของ ปปช.เมืองท่าขี้เหล็ก ทำให้การแพร่ระบาดในเมืองท่าขี้เหล็กไม่พบ ปปช.เมืองท่าขี้เหล็ก ร้านอาหารที่พัก สถานบันเทิง เริ่มทยอยเปิด ส่วนสถานบันเทิงกลางคืนในเมืองท่าขี้เหล็ก จากกระแสข่าวว่าเปิดรับคนไทยเข้าไปทำงาน ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากสถานบันเทิงกลางคืนไม่รับคนไทย ไม่รับพนักงานเพิ่ม และยังมีเคอฟิว

สำหรับในห้วงที่ผ่านมา สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวได้ 151 คน และผู้นำพา 16 คน ผลักดันต่างด้าวกลับจำนวน 51 คน ทั้งนี้การปฏิบัติงานของทหารกองกำลังผาเมืองสร้างความมั่นใจให้กับ ปปช.ตามแนวชายแดน เพิ่มกำลังพลป้องกันอย่างเต็มที่ ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881