X

30 ครอบครัวเรือนกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 ร้องขอมา ร่วมด้วยช่วยกันดันเรื่องปากท้องให้พ้นกักตัว 14 วัน

เชียงราย- ร้องขอมา ดันให้ไป ร่วมด้วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ที่บ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ ม.5 กลุ่มเสี่ยงเป็นผู้มีฐานะยากจน

วันที่ 3 พ.ค.2564 นายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) ประธานพลังมวลชนคนรักแม่สาย ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ จาก นายวสัน ลังกากาศ ผู้ใหญ่บ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ ม.5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นำข้าวสารอาหารแห้งไปช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid-19) ถูกกักตัว 14 วัน เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid-19) ตามมาตรการสถานสุขอำเภอแม่สาย ให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยกักตัวให้ครบ 14 วันรอดูอาการ และให้ทีม อสม.เป็นผู้เฝ้าระวังสังเกตุการกลุ่มผู้สัมผัส  มีทั้งหมด 30 ครอบครัวเรือน ทั้งหมดที่ถูกกักตัว มีฐานะยากจน การกักตัวไม่สามารถออกไปทำงานได้ตามปกติ จึงทำให้ขาดรายได้มาจุนเจือครอบครัว ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มชาติพันธุ์และในวันนี้ นายนายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) ประธานพลังมวลชนคนรักแม่สาย พร้อมด้วย นายชาญชัยแสนรัตน์ สจ.แม่สาย เขต 2 คณะทีมเฝ้าระวังแม่สาย  นายวสันต์ ลังกากาศ ผู้ใหญ่บ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ ม.5 คณะกรรมการหมู่บ้าน อสม.ลงพื้นที่ นำข้าวสาร 15 กก.ไข่เป็ด 1 แผง น้ำดื่ม มาม่า ผักสด บรรทุกหลังรถยนต์นำไปแจกจ่ายให้ครบทุก 30 หลังคาเรือน ทั้งนี้ พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ยังกล่าวขอบคุณ ผู้ที่เสียสละกักตัวให้ครบ 14 วัน ไม่ออกไปไหนรับผิดชอบต่อสังคม ถึงจะไม่ได้ออกไปทำงานก็ต้องทนตามสภาพ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่กักตัว เราจะร่วมผ่าวิกฤตไปด้วยกัน ทางด้านนาย นายชาญชัยแสนรัตน์ สจ.แม่สาย เขต 2 ยังขอขอบคุณพี่น้องชาว ต.เวียงพางทุกท่าน ที่ได้ไว้วางใจเลือกตนเองมาเป็น สจ.เขต 2 พร้อมที่จะพัฒนาชุมชนให้ดีขึ้นต่อไป ชาวบ้านต่างดีใจ มีคนเข้ามาให้การช่วยเหลือ ซาบซึ้ง ที่ไม่ทิ้งพวกเขา ที่มีฐานะยากจนบ้านเช่าข้าวซื้อ ทำงานรายวัน ไม่รู้ว่าพวกตนได้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงจึงต้องกักตัวให้ครบกำหนด

และผลภาพรวมผู้ป่วยติดเชื้อ Covid-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 14 ราย รักษาหายแล้ว 256 ราย กำลังรักษา 152 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ติดเชื้อสะสม 409 ราย (ติดเชื้อในจังหวัด 291 ราย จากต่างจังหวัด 118 ราย นับตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ทางสถานสุขอำเภอแม่สาย ขอความร่วมมือให้ ปปช.ปลอดภัยในบ้าน หากออกจากบ้านมั่น ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำ-สบู่ เจล อย่างน้อยนาน 20 วินาที หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้กลุ่คนจำนวนมาก ให้เว้นระยะห่าง ให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่ออกจากบ้าน ให้ทุกคนช่วยกันรับมือป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพของเรา อีกทั้งยังช่วยลดภาระของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881