X

ยายวัย 80 ปี ผู้ป่วยติดเตียงขอความช่วยเหลือ ประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

เชียงราย-ยายวัย 80 ปี ผู้ป่วยนอนติดเตียงขอความช่วยเหลือ ประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ลูกชายงานลด รายได้ถอย ไม่พอเลี้ยงครอบครัว

วันที่ 25 เม.ย.2564 เวลา 11.00 น. จากกรณ์มีการโพสต์ผ่านโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมามีคุณยายวัย 80 ปี ผู้ป่วยนอนติดเตียง ขาดของอุปโภคบริโภค ขอให้ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคของช่วยเหลือ เนื่องจากประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้ลูกชายที่คอยหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ขาดงานเป็นระยะ ทำให้เงินขาดสภาพคล่อง
ผู้สื่อข่าวจึงติดตามลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง พบบ้านเลขที่ 98 ม.1 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบมีนางคำแปง ชุมภู อายุ 80 ปี เป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงอยู่ภายในบ้าน มีนายบุญศรี มณีวงค์ อายุ 62 ปี (ลูกชาย) นางสุภาพร สุภาพพงษ์ อายุ 68 ปี(ลูกสะใภ้) เป็นผู้ดูแลยายคำแปงผู้ป่วยนอนติดเตียงวัย 80 ปี จากการสอบถามนางสุภาพร (ลูกสะใภ้) เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย. มีเพื่อนบ้านได้มาเยี่ยม และขอถ่ายรูปไปโพสต์ในกลุ่มชุมชนคนแม่สาย จากนั้นได้มีคนติดต่อมาช่วยเหลือ และได้บริจาคของให้ ส่วนเรื่องงานเริ่มขาดสภาพคล่องเป็นจริง เนื่องจากนายบุญศรี (สามี) ไม่ได้ไปทำงาน จากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) งานมีเข้ามาเป็นระยะ ทำให้เงินขาดใช้ภายในครอบครัว อีกทั้งต้องกินต้องใช้ ส่วนตนเองต้องคอยดูแล นางคำแปง วัย 80 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ไม่ได้ออกไปทำงาน ต้องอาศัยให้สามีเป็นคนหารายได้ เข้ามาจุนเจือครอบครัวเพียงลำพัง และในช่วงนี้สามี มีงานมาเป็นระยะ ทำให้ลำบาก หาเงินใช้จ่ายภายในครอบครัว สิ่งที่จำเป็นต้องใช้เป็นประจำคือแพมเพิส ที่จะต้องคอยเปลี่ยนให้นางคำแปง คอยพลิกร่าง คอยดูแลเอาใจใสแม่สามี ตลอดเวลา
ส่วนการดูแลนางคำแปง ผู้ป่วยติดเตียง นายเฉลิมวุฒิ สิทธิขันแก้ว ผอ.รพ.สต.ห้วยไคร้ ได้มอบหมายให้ น.ส.ภัทราวดี โสภา พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ให้ประสานดูแลนางคำแปง ผู้ป่วยติดเตียง ร่วม อสม.อส.บริบาลท้องถิ่น เข้ามาดูแลนางคำแปง ผู้ป่วยติดเตียง โดยได้เข้ามาเยี่ยมเยือนให้ความรู้ความเข้าใจ ในการดูแล และคอยประสานนำส่ง รพ. เป็นประจำ และในวันเดียวกัน พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ประธานพลังมวลชน คนรักแม่สาย ได้รับข้อมูลเรื่องนางคำแปง วัย 80 ปี ผู้ป่วยติดเตียง จึงได้เดินทางนำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงินจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้ครอบครัวนางคำแปง วัย 80 ปี ผู้ป่วยติดเตียง และได้มอบข้าวสารให้ทางด้าน แพทย์ พยาบาล อสม.อส.บริบาลท้องถิ่น และยังกล่าวให้ขวัญกำลังใจทุกคน ที่มาช่วยดูแลผู้ป่วยภายในชุมชน ที่รับผิดชอบ และขอให้ช่วยดูแลสอดส่องคนภายในชุมชน และบุคคลที่เดินทางเข้ามาในชุมชน เฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาด เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดมาในชุมชนอีก และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้ก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881