X

ชาวบ้านร่มโพธิ์ทอง อ.แม่สาย เข้มไม่ให้คนนอกเข้า สสจ.ชร.เตรียมเข้มป้องกันโควิดมากขึ้น

เชียงราย- ชาวบ้านร่มโพธิ์ทอง ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมโควิด-19 ได้มีมติ ไม่ให้คนนอกเข้าไปในหมู่บ้าน เนื่องจากกังวลในสถานการณ์ระบาด รอผลและติดตามอย่างใกล้ชิด อ.แม่สาย มีผู้ป่วยเพิ่มรวม 5 ราย ส่วนจังหวัดเชียงราย มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 19 ราย ผู้ติดเชื้อสะสมรวม 247 ราย รักษาหายแล้ว 44 ราย สสจ.เชียงราย เตรียมเสนอเพิ่มมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้นเพื่อลดการติดเชื้อในชุมชน

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 นายนรุตม์ชัย แก้วสอน สาธารณสุขอำเภอแม่สาย รับรายงานว่า จากกรณีที่ ชาวบ้านร่มโพธิ์ทอง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ม.9 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมไวรัสโควิด-19 ได้มีมติ ห้ามไม่ให้คนนอกหมู่บ้านเข้าไปในหมู่บ้าน และมีเวรยามดูแลที่ประตูเข้า-ออก หมู่บ้าน ตรวจวัดอุณหภูมิชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้ชิด ซึ่งหมู่บ้านนี้ส่วนมากเป็นพี่น้องชาติพันธุ์ไทยใหญ่ กว่า 50 หลังคาเรือน เนื่องจากกังวลในสถานการณ์ระบาดไวรัสโควิด-19 เพราะมีการจัดงานขึ้นบ้านใหม่ เมื่อวันที่ 12 เม.ย. และพบมีผู้ติดเชื้อบางคนในพื้นที่ แต่ผลการตรวจกลุ่มเสี่ยงอีกส่วนยังไม่ออก ก็ยังรอผลและติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งก่อนหน้ามีอีก 3 หมู่บ้าน คือ ม.1 ม.3 ม.5 ตำบลโป่งงาม อ.แม่สาย ที่มีมติ เปิด-ปิดเป็นเวลา มาแล้วก่อนหน้า และมีอีกหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย ที่มีมติปิด หรือ ควบคุมการเข้า-ออก ส่วนมากจะเป็นพื้นที่ ที่มีทางเข้าออกไม่มาก ง่ายต่อการควบคุม ถือเป็นการตื่นตัวของชาวบ้านที่จะสกัดไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้
วันนี้ อ.แม่สาย มีผู้ป่วยเพิ่ม 5 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 70 ราย หายป่วยแล้ว 5 ราย และกำลังรักษา 65 ราย แยกเป็นตำบลโป่งงาม 29 ราย จาก บ้านถ้ำปลา ม.9 จำนวน 14 ราย,บ้านห้วยปูแกง ม.5 จำนวน 11 ราย,บ้านถ้ำ ม.1 จำนวน 4 ราย,ตำบลเวียงพางคำ มีผู้ป่วยรวม 17 ราย จาก บ้านป่ายางใหม่ ม.4 จำนวน 6 ราย,บ้านป่าเหมือดสันติสุข ม.5 จำนวน 4 ราย,บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ม.9 จำนวน 4 ราย,บ้านป่ายางผาแตก ม.10 จำนวน 2 ราย,บ้านเวียงพาน ม.3 จำนวน 1 ราย ,ตำบลแม่สาย มีผู้ป่วยรวม 21 ราย แยกเป็น บ้านป่ายางชุม ม.6 จำนวน 6 ราย,บ้านสันผักฮี้ ม.3 จำนวน 5 ราย,บ้านเหมือแดงใต้ ม.1 จำนวน 5 ราย,บ้านสันทรายใหม่ ม.11 จำนวน 2 ราย,บ้านป่ายาง ม.8 จำนวน 1 ราย,บ้านไม้ลุงขน ม.10 จำนวน 1 ราย,บ้านปิยะพร ม.13 จำนวน 1 ราย,ตำบลโป่งผา ผู้ป่วยรวม 2 ราย จาก บ้านน้ำจำ ม.5 จำนวน 1 ราย,บ้านน้ำจำเหนือ ม.11 จำนวน 1 ราย
ส่วนวันนี้ จังหวัดเชียงราย มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 19 ราย ผู้ติดเชื้อสะสมรวม 247 ราย รักษาหายแล้ว 44 ราย และกำลังรักษา 203 ราย เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 140 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 107 ราย
และ เมื่อ 13.00 น.วันที่ 24 เม. ที่ห้องประชุมพุทธรักษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุม EOC ด้านการแพทย์สาธารณสุข กรณีการระบาดโรคโควิด 19 ครั้งที่ 27 ที่ประชุมมีมติ EOC จะเสนอเพิ่มมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้นเพื่อลดการติดเชื้อในชุมชน แจ้งขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ทำความสะอาดพื้นที่อาคาร ร้านค้า ตามมาตรการสาธารณสุข โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการสัมผัสบ่อย แจ้งการจัดสรรวัคซีนรอบใหม่จากกระทรวงสาธารณสุข โดยจะมีการส่งมอบให้จังหวัดเดือน พ.ค.64 จำนวน 3,520 โดส สำหรับฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า พิจารณาเสนอการจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม

ข่าวโโย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881