X

อำเภอพานประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุดพื้นที่ระบาดหนักคลัสเตอร์บ้านร่องคต

เชียงราย-อำเภอพานประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุดพื้นที่ระบาดหนักคลัสเตอร์บ้านร่องคต พบพฤติกรรมการ์ดตกมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงไม่กักตัว ออกไปสังสรรค์ สามวันสี่วงเหล้า

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2564 เวลา 10.00 น. ที่ รพ.สต.ร่องคต ต.ทานตะวัน นายกิตติ ชัยดรุณ นายอำเภอพาน มอบหมายให้นายอนิรุทธ์ ต่อบวรรัตน์ ปลัดอาวุโส และสาธารณสุขอำเภอพาน ร่วมกับ ศปก.ต.ทานตะวัน ประชุมคณะทำงานศูนย์ฯ เพื่อการปฏิบัติงานป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ รพ.สต.ร่องคต โดยที่ประชุมมีมติ
1. ออกคำสั่งกำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ ม.1 2 3 10 ต.ทานตะวัน กำหนดมาตรการควบคุมสำหรับหมู่บ้าน ดังนี้
1. ปิดเส้นทางเข้า – ออก หมู่บ้าน ม.1 2 3 และ 10 จำนวน 5 ช่องทาง ให้ตั้งจุดตรวจ ห้ามเข้าออกพื้นที่ควบคุม 21.00 -04.00 น. การเข้าออกหมู่บ้านให้รายงานตัวต่อผู้นำชุมชน
2. ห้ามออกนอกเคหสถานช่วง 21.00 – 04.00 น.
3. การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม จำหน่ายได้ไม่เกิน 21.00 น. ในลักษณะของการนำไปบริโภคที่อื่น ห้ามนั่งทานในร้าน
4. ห้ามดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในร้านค้า ร้านอาหาร
5. ตลาดสด ร้านค้าชุมชน ให้เปิดดำเนินการได้ แต่ไม่เกิน 21.00 น. กำหนดมาตรการเข้า-ออก ทางเดียว บังคับใช้ DMHTTA อย่างเคร่งครัด
6. ให้ปิดสถานที่ สนามกีฬา ลานกิจกรรม ตลาดนัดชุมชน
7. ห้ามจัดกิจกรรมทางสังคมในลักษณะการรวมกลุ่มที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด
8. ห้ามจัดงานเลี้ยง งานสังสรรค์ งานรื่นเริง งานประเพณี เว้นแต่งานศพให้ใช้มาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด
9. จัดตั้งเวรยามประจำจุดตรวจ ชุดลาดตระเวณในพื้นที่
10. ให้ อบต.ทานตะวัน สนับสนุนช่วยเหลือดำเนินการตามอำนาจหน้าที่
นายอำเภอพานเปิดเผยว่า เคสที่หนักที่สุดของอำเภอพาน เริ่มต้นที่ บ้านร่องคตหมู่ที่ 1 ตำบลทานตะวัน เป็นพนักงานบริษัทจากลำพูน อายุ 33 ปี กลับบ้านสงกรานต์ ขับรถมากับภรรยากลับบ้านถึงตอนสี่ทุ่ม หลังจากนั้นไปสังสรรค์ตลอดสามวัน จำนวน 4 วงเหล้า และอื่นๆ มีอาการ และเพื่อนที่แผนกไฟฟ้าในบริษัทเดียวกันที่คลุกคลีใกล้ชิด ไม่ค่อยสวมแมส กลับบ้านสงกรานต์ ได้ยินว่าเพื่อนติดและตนเองมีอาการจึงไปตรวจ ปรากฏว่าติดโควิด ก่อนมีอาการไปพบปะคนหลายที่เพราะพึ่งกลับมาบ้าน จึงมีผู้เสี่ยงสูงจำนวนมากและปรากฏว่าติดในหมู่บ้านเดียวกันถึง 4 ราย ถัดมาที่บ้านสันไม้ฮาม มีความสัมพันธ์กับที่เคสตำบลทานตะวัน เพราะเป็นเพื่อนในที่ทำงานบริษัทเดียวกัน กลับมาบ้าน และมีพฤติการณ์อย่างเดียวกันกับที่ ต.ทานตะวันเพราะมีการมาสังสรรค์กัน 1 ครั้งกับรายที่บ้านร่องคต ปรากฏว่ามีคนติดในหมู่บ้านสันไม้ฮามจำนวน 3 ราย

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881