X

โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัดพระธาตุจอมแว่วัดประจำอำเภอพาน 1 ใน 9 จอมของเชียงราย หนที่สามแล้ว

เชียงราย-โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัดพระธาตุจอมแว่วัดประจำอำเภอพาน 1 ใน 9 จอมของเชียงราย หนที่สามแล้ว

วันที่ 23 เม.ย.64 10.00 น. ตามที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค Napa Tipsorn ได้โพสเฟสบุ๊คลงในกลุ่มโซเชียลมืองพานนิวส์ ว่ามีโจรใจบาปขึ้นไปงัดตู้บริจาคด้านหน้าพระพุทธจอมเกศมหามังคลานุสรณ์ ร.9 หรือชาวบ้านเรียกว่าพระยืน และบริเวณพระนอน บนวัดพระธาตุจอมแว่ วัดประจำอำเภอพาน วัด 1 ใน 9 จอม ของจังหวัดเชียงราย ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบพระครูวิมลพิพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมแว่ ภายหลังจากมีผู้โพสเรื่องราวการงัดตู้บริจาคที่วัด
พระครูวิมลพิพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมแว่เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันพุธที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมาเมื่อเวลาประมาณตี 2 ตี 3 ได้ยินเสียงหมาในวัดเห่า แต่ก็ไม่ได้ลุกออกมาดู จนกระทั่งรุ่งเช้า พระลูกวัดไปกวาดทำความสะอาดบริเวณหน้าพระยืน เห็นแบงค์ตกลงอยู่ที่พื้น จึงพบว่ากุญแจตู้บริจาคถูกงัด ถูกตัด จึงได้ไปดูจุดที่มีการงัด และตรวจดูตู้บริจาคภายในวัด พบว่า ตู้บริจาคหน้าพระนอนซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไปจากตัววัด 200 เมตร ก็ถูกงัดด้วย โจรได้ใช้อุปกรณ์ตัดกุญแจออก นำเงินบริจาคภายในตู้ออกไปโดยไม่ทราบว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ มาเอาไปในตอนกลางคืน และตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความอะไร เป็นเงินบริจาคในช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายนทั้งหมด ทุกเดือนจะมีคณะกรรมการวัดไปไขกุญแจออกมานับทุกเดือน เดือนเมษายนยังไม่ทันนำเงินออกมา มันเอาไปละ ตู้บริจาคพังหมด โจรคงมีการมาดูลาดเลาหลายวันแล้ว
ทางพระลูกวัดได้นำผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณจุดที่ตั้งตู้บริจาคบริเวณหน้าพระยืน ซึ่งตามปกติจะมีผู้คนมาทำบุญที่วัดพระธาตุจอมแว่กันต่อเนื่องเพระเป็นวัดประจำอำเภอพานตั้ง อยู่บนยอดดอยซางคำ มองเห็นทัศนียภาพอำเภอพานและพื้นที่โดยรอบ พอเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ทำให้ไม่มีผู้คนขึ้นมาทำบุญที่วัด ซึ่งตู้บริจาคดังกล่าว ทางคณะกรรมการของวัดจะนำออกมานับทุกเดือน เป็นเงินเฉลี่ยต่อเดือน เดือนละไม่ต่ำกว่าหมื่นบาท แต่เดือนเมษายนนี้ยังไม่ได้นำเงินตู้บริจาคออกมานับคาดว่าสูญเงินไปหลายพันบาท และอีกจุดที่บริเวณพระนอนก็ถูกโจรในบาปงัดตู้บริจาคออกไปเช่นกัน จุดนี้ตั้งอยู่ห่างออกจากตัววัดประมาณ 200 เมตร ไม่มีคนนอนเฝ้า ตอนกลางคืนจะปิดล็อคประตูรั้วเอาไว้และมาไขประตูในตอนรุ่งเช้า ทางพระแจ้งว่ามีการงัดตู้บริจาคของวัดครั้งนี้เป็นหนที่สาม ครั้งก่อนเมื่อปีที่แล้ว

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881