X

ตร.รวบหนุ่มเมียนมา ถูกซัดมีส่วนร่วมขนยาเสพติด ยาบ้า-ยาเค ค้นห้องพบมีของกลาง

เชียงราย- ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ร่วม สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ขยายผลจับกุมขบวนการขนยาบ้า 59,400 เม็ด และเคตามีน 56 ก.ก. ซุกในยางอะไหล่รถยนต์ผ่านด่าน จับผู้ต้องหา 4 คน ซัดทอดตัวการ เป็นเมียนมาผู้ช่วยประสานงานชายแดนเมียนมา จ.ท่าขี้เหล็ก มีส่วนร่วม ค้นหอพักแม่สายพบยาบ้า โยงใยขบวนการยาเสพติดข้ามชาติ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 12 เม.ย.64  พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ได้รับประสานงาน สภ.แม่พริก จับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดได้ จึงได้สั่งการจักกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก พ.ต.ท.อนุพงษ์ อิ่มใจ รอง.ผกก (สอบสวน)  พ.ต.ท.ทองใบ ขัดปิน รอง.ผกก.สส.ฯ  พ.ต.ท.สมคิด กิตติกาจ สว.สส.ฯ พร้อมนำกำลังขยายผลเข้าจับกุม ตรวจค้นที่หมาย สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา นายตาน ทุน อ่อง (THAN TUN AUNG) อายุ 37 ปี สัญชาติพม่าได้ที่หอพักชื่อ ปรานี ห้องพักเลขที่ 14 หมู่ 8 บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย  จ.เชียงราย พร้อมค้นบ้านพักได้ของกลาง ยาบ้า ชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งมีภาษาอังกฤษ “WY” ประทับอยู่ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 2 ถุง ถุงที่ 1 มียาบ้าจำนวน 127 เม็ด น้ำหนักประมาณ 12.7 กรัม ถุงที่ 2 มียาบ้าจำนวน 140 เม็ด น้ำหนักประมาณ 13 กรัมรวมยาบ้าทั้งหมด 267 เม็ดจากการขยายผลรวบผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 4 ราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 59,400 เม็ด และ เคตามีน จำนวน 56 กิโลกรัม ซุกซ่อนในยางอะไหล่รถยนต์ ขับขี่ผ่านด่านตรวจ สามารถจับกุม น.ส.จิราพร บุญรอด อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่  173/2 หมู่ 3 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี  และ น.ส.ชญาภา อินทร์น้อย  อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/40 หมู่ 2 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี  นายณัฐกาญจน์  จันทะสน อายุ 24 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่  25 หมู่ 6 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี 4. น.ส.วีรยา วัลลา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/2 หมู่ 5 ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรีจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ว่ายาเสพติดทั้งหมดที่บรรจุอยู่ยางอะไหล่รถยนต์ได้มารับจาก นายตาน ทุน อ่อง อายุ 37 ปี สัญชาติพม่า ตรวจที่ห้องพักชื่อ ปรานี ห้องพักเลขที่ 14 หมู่ 8 บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย  จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดของ สภ.แม่พริก ได้ประสานขยายผล ประสาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ให้เข้าตรวจค้นห้องพักหนุ่มเมียนมา ตามที่ได้รับข้อมูลผลการตรวจค้นห้องหนุ่มเมียนมาพบยาบ้าของกลาง พบซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษภายในห้องเสื้อผ้าในบ้านเช่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงยึดของกลางดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า มีความผิดฐาน 1.“มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” หนุ่มเมียนมาเป็นหน่วยประสานงานไทย-เมียนมายอมรับว่าตนเองได้เสพยาบ้ามาจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำตัวส่งตรวจยังโรงพยาบาลแม่สาย  ผลตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกายในชั้นจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งสิทธิ พฤติการณ์แห่งการกระทำผิด และข้อกล่าวหาให้ทราบเพิ่มเติมว่า มีความผิดฐาน 2. “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย”  ผู้ต้องหาทราบสิทธิ์ พฤติการณ์แห่งการกระทำความผิด และข้อกล่าวหาเพิ่มเติมดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  จึงทำบันทึกจับกุม และควบคุมนำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีสาย

สำหรับ นายตาน ทุน อ่อง อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา  ถือบัตรเป็นผู้ช่วย หน่วยงานประสานงานชายแดนไทย-เมียนมาร์ ฝั่งท่าขี้เหล็ก ประสานงานเกี่ยวกับชาวเมียนมาที่จะเดินทางกลับประเทศที่สะพานพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา จ.ท่าขี้เหล็ก ช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 บ่อยครั้ง โดยได้ใช้รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโรสีขาว ทะเบียน กล-8525 เชียงราย ติดสัญลักษณ์หน่วยงาน เข้า-ออก พรมแดนเป็นประจำ อาจจะมีการตบตาอำพรางเจ้าหน้าเข้าออกได้ ซึ่งตำรวจได้ยึดรถขยายผลตรวจสอบ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องขบวนการยาเสพติดข้ามชาติ อย่างไรต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881