X

หนุ่มแม่สาย กลับจากเชียงใหม่ ติดโควิด ยอดป่วยเชียงราย พุ่งทะยาน 37 ราย

เชียงราย-หนุ่มแม่สาย กลับจาก จ.เชียงใหม่ ไปตรวจโควิด พบล่าสุด รพ.แจ้งผลเป็นบวก ปิดบ้านรอรถพยาบาลมารับ ขณะที่ภาพรวม จ.เชียงราย มีแผนจัดเตรียมความพร้อมสถานที่ และเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด 500 เตียง  รวมยอดป่วย ของ จ.เชียงราย ขณะนี้พุ่งทะยานขึ้นสูง เป็น 37 รายแล้ว และรอผลตรวจต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2564 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ อสม. และที่เกี่ยวข้องได้ไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเอื้ออาทร 1 ตำบลโป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังรับแจ้งว่า อาจมีผู้ป่วยโควิด-19 เบื้องต้น บิดาของชายวัย  24 ปี ออกมาพบเจ้าหน้าที่เผยผู้ป่วยนอนพักอยู่ในห้องนอนมิดชิด โดยบิดาระบุว่า บุตรชายไปเที่ยวสถานบันเทิงที่ จ.เชียงใหม่ แล้วกลับมาบ้านวันที่ 10 เม.ย. จากนั้นลูกชายเห็น ไทม์ไลน์สถานบันเทิงเชียงใหม่ เวลา 22.00 น.จึงไปตรวจที่โรงพยาบาล หาเชื้อโควิด-19 ก่อนมาพักบ้านเก็บตัวไม่ได้ออกไปไหน ต่อมาทางโรงพยาบาล แจ้งผลว่าเป็นบวก จึงรอรถโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งมารับไป ร.พ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนบิดาผู้ป่วยเช้าวันนี้ได้ไปเปิดประตูรถที่ผู้ป่วยขับ จอดกลางแดดจ้า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้คำแนะนำให้ไปตรวจซ้ำอีกครั้ง

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประเมินแนวทางการแก้ไขปัญหาการพบผู้ติดเชื้อ จึงได้มีแผนจัดเตรียมความพร้อมสถานที่ และเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลเอกชน การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้มีความเพียงพอ โดยกำหนดเอาไว้เบื้องจำนวน 500 เตียง ณ สถานที่ของโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานจากองค์กรสากลจากประเทศสหรัฐอเมริกาและเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย โดย นายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า สสจ.เชียงราย รายงาน ยอดผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ห้วงตั้งแต่ วันที่ 6 เม.ย.จนถึงขณะนี้ รวมของ จ.เชียงราย เพิ่มเป็น 37 รายแล้ว โดยเป็นรายใหม่ 13 ราย ส่วนมากติดจากกลุ่มคลัสเตอร์ สถานบันเทิง ทองหล่อ กทม. และจาก จ.เชียงใหม่ รอการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมไทม์ไลน์ประกอบ โดยมีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 846 ราย ส่งตรวจตั้งแต่ พ.ย.63 แล้ว 515 ราย ค้นหาเชิงรุกโดยภาครัฐแล้ว 23,212 ราย พบเชื้อ 7 ราย ค้นหาเชิงรุกโดยเอกชน 17,116 ราย พบเชื้อ 30 ราย รวมส่งตรวจ 41,187 ราย  และเริ่มมีไทม์ไลน์ของผู้ป่วยหลายรายทยอยอออกมาเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ และรอผลตรวจต่อเนื่องส่วนสถานบันเทิง ผับ เธค บาร์ คาราโอเกะ  อาบอบนวด ใน จ.เชียงราย ได้ถูกสั่งปิด 14 วัน ตั้งแต่คืนวันที่ 10 เม.ย.-23 เม.ย.ที่ผ่านมา ฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 1 แสนบาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ทำให้เจ้าของสถานประกอบการบางห่าง ออกมาโอดครวญถึงรายได้ที่หายไป แต่พร้อมปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ครั้งนี้ เกิดการระบาดมาอย่างไม่ทันตั้งตัวล่าสุด ช่วง 16.00 น.วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2564  นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะทำงานติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 รวมทั้งคณะแพทย์ พยาบาล สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง และฝ่ายสุขศึกษา จะร่วมกันออกตรวจความพร้อมรับมือทางการแพทย์เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ด้วยการจัดตั้งโรงพยาบาลรองรับสถานการณ์ ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่อาคารศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เลขที่ 333 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

 

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881