X

จนท.พม่า ไล่ปลดจานดาวเทียม PSI ปิดกั้นข่าวสาร

เชียงราย –เพจข่าวท่าขี้เหล็ก รายงาน จนท.มีการปลดจานดาวเทียม PSI ของประชาชนตามบ้านเรือนไป เพื่อปิดกั้นการติดตามข่าวสาร ในขณะที่การประท้วงยังมีต่อเนื่อง คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 600 คน

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.64 เพจข่าวท่าขี้เหล็ก เมียนมา หลายแห่ง รายงานสถานการณ์ในสหภาพเมียนมา ล่าสุด ว่า มีการประกาศจาก คณะรัฐประหาร ว่า ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ รัฐฉาน (ตะวันออก) เช่นเมืองท่าขี้เหล็ก/เชียงตุง/เมืองสาต/เมืองตง/เมืองยอง/เมืองยาง/เมืองขาก/เมืองแพรก/เมืองเปียง หากบ้านไหนที่ติดจานดาวเทียม PSI ฝ่าย จนท.แจ้งให้ประชาชนเอาจานดาวเทียมออก
ต่อมามีภาพ ขณะที่ ตำรวจ ได้ถอดเอาจานดาวเทียม PSI ของประชาชนตามบ้านเรือนไป เพราะสัญญาณโทรศัพท์ถูกปิด ไวไฟ ก็ใช้ได้เป็นบางเครือข่าย จานดาวเทียม PSI มีช่องข่าว MIZZIMA และ DVB แต่ทางบริษัทได้ตัดช่องทั้งสองออกแล้วเพราะกลัวส่งผลต่อธุรกิจ แต่ยังมีการถอดเอาจานดาวเทียมของประชาชนตามบ้านอยู่
การประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยของประชาชน ยังดำเนินไปต่อเนื่อง ถึงแม้จะมีการปราบปรามของเจ้าหน้าที่ต่อเนื่อง หลายสื่อรายงานว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตจากกการปราบปรามแล้ว กว่า 600 คน และที่ไม่มีรายงานอีก มีการจับกุม ดารา นักแสดงที่เป็นแกนนำต่อต้านไปดำเนินคดี
ส่วนบรรยากาศ ที่ เมืองท่าขี้เหล็ก เมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังไม่เกิดความรุนแรงนัก โดย สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ยังเปิดขนส่งสินค้าเข้า-ออก ได้ปกติ

ข่าวโดย :ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881