X

หนุ่มโยนวัตถุคล้ายระเบิดที่บ้านผาแตกถูก ตร.แม่สายควบคุมตัวแล้ว อ้างมีเสียงบอกผ่านหูให้ไปโยน

เชียงราย-นายยี่ หนุ่มโยนวัตถุคล้ายระเบิดที่บ้านผาแตกถูกตร.แม่สายควบคุมตัวแล้ว อ้างมีเสียงบอกผ่านหูให้ไปโยน จนท.เข้าตรวจค้นที่พักพบอีกหลายรายการ

วันที่  7 เมษายน 2564   ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ต.ชินวิชน์  วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย  พ.ต.อ.มานพ  เสนากูล รอง ผบก.มอบหมายให้ ผกก. สภ.ตามแนวชายแดนตรวจเข้ม ผลจากในสถานการณ์ประเทศเพื่อนบ้านมีการประท้วงอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสงบในเขตพื้นที่รับผิดชอบชายแดนเมื่อเวลา 10.20 น.ในวันเดียวกัน พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ได้รับรายงาน จึงสั่งการไปยัง พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ  สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ ที่ได้แจ้งว่ามีมีเหตุเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์ ที่บริเวณข้างถนนหมู่บ้านผาแตก หมู่ที่ 10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงมีการขยายตรวจขอดูกล้องวงจรปิดใกล้ที่จุดเกิดเหตุเกิดเสียงดังคล้ายประทัด พบว่าเมื่อเวลาประมาณ  10.23 น.ในวันเดียวพบมีชายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ สีแดง-ดำ  มาจอดข้างจุดบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นชายคนดังกล่าวขว้างสิ่งของบางอย่างเข้าไปในบริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่ แล้วรีบขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว  จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยดังกล่าว หมายเลขทะเบียน 4กฬ 726 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบทางลับนายวงค์  คำแสง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่   90 หมู่ที่ 4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นผู้ครอบครอง ได้พักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านโป่งผา  หมู่ที่ 12  ต.เวียงพางคำ  อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้นสถานที่พักดังกล่าวเมื่อไปถึงได้พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ สีแดง-ดำ ตามที่ได้ตรวจสอบข้อมูล จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 311 หมู่ที่ 12 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะเจ้าหน้าที่แสดงตัวพบนายยี่ คำวงค์ เดินออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ สอบถามนายยี่ฯ ได้ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์  ไปที่บริเวณถนนภายในหมู่บ้านผาแตก หมู่ที่ 10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย  แล้วได้จุดชะนวนประทัดยักษ์ ซึ่งตนได้ประกอบขึ้นมาเอง แล้วโยนเข้าไปใต้ต้นไม้ใหญ่ที่เกิดเหตุ จริง  หลังจากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ไปนั่งเล่นภายในวัดผาแตกห่างจากจุดเกิดไม่ไกลมานัก  แล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ วนขับเที่ยวในตัวเมืองแม่สาย ก่อนที่จะเข้าบ้าน  จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบ

ผลการตรวจยึดมีของกลาง วัตถุระเบิด (แบบประดิษฐ์เอง) จำนวน 8 ลูก ดินเทาที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 195 กรัม จำนวน 1 ถุง ดินเทาที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม  152 กรัม จำนวน 1 ถุง  ดินประสิวที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 1,010 กรัม  จำนวน 1 ถุง ผงกำมะถันที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 165 กรัม จำนวน 1 ถุง ผงถ่านที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 536 กรัม จำนวน 1 ถุง สายชนวนที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิด จำนวน 3 เส้น ขวดแก้วขนาดเล็ก จำนวน 6 ขวด สก๊อตเทปใส ที่ใช้ประกอบระเบิด จำนวน 8 ม้วน ไฟแช็ค จำนวน 2 อัน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ คันก่อเหตุ 1 คัน นายยี่ยังได้ให้การอ้างว่ามีคนมากระซิบข้างหู ให้นำระเบิดไปขว้างยังจุดเกิดเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบว่าพัก  ภายในประทัดยักษ์มีน๊อตสกรูเป็นส่วนประกอบ  จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมนำตัวนายยี่ฯ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881